Kawasaki ปล่อย VDO รถไฟฟ้าที่มีคอนเซปต์ Ridenology |

 

Kawasaki ปล่อย VDO รถไฟฟ้าที่มีคอนเซปต์ Ridenology 

นับได้ว่าทางค่ายยักษ์เขียวได้ปล่อยของดีหมัดหนักออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ปล่อย Kawasaki ZX-25R ที่มีขนาด 250 cc 4 สูบออกมาแล้ว แล้วตอนนี้เองก็ได้ปล่อยรถมอไซด์ไฟฟ้า เรามาชม VDO กันดีกว่าครับ

 

 

จากวิดีโอที่เราได้เห็นกันไปนี้ เห็นได้ชัดว่าเจ้าโมเดลพลังงานไฟฟ้านั้นใช้โครงสร้างพื้นฐานมาจาก Kawasaki Ninja 250 ทั้งในเรื่องของโครงสร้าง ชุดแฟร์ริ่ง สวิงอาร์มหลัง หรือชุดกันสะเทือนหน้าหลัง นั้นดูคล้ายกับที่ติดตั้งอยู่ใน Ninja 250 เป็นอย่างมาก โดยเจ้าโมเดลพลังงานไฟฟ้านั้นจะได้รับหน้าจอแสดงผลใหม่แบบ LCD อีกทั้งวิดีโอที่เราได้ดูกันไปนั้น แสดงให้เห็นว่าทาง Kawasaki เจตนาที่จะพัฒนารถพลังงานไฟฟ้าให้ใกล้เคียงกับรถมอเตอร์ไซค์เครื่องยนต์สันดาปเป็นอย่างมาก ทั้งการติดตั้งระบบเกียร์ รวมไปถึงมีการติดตั้งนวัตกรรม Ridenology ที่เป็นนวัตกรรมของการขับขี่จากทาง Kawasaki เข้าไปอีกด้วย

 

 

จากการสัมภาษณ์ของคุณ Yoshimoto Matsuda ผู้จัดการอาวุโสของแผนกการพัฒนาและวิจัยของ Kawasaki ได้กล่าวไว้ว่า “ทาง Kawasaki ได้วางแผนการพัฒนาโปรเจกต์รถพลังงานไฟฟ้าตั้งแต่ช่วงต้นของยุค 2000 และแน่นอนว่าเราพัฒนาโปรเจกต์นี้บนนวัตกรรม Ridenology ของ Kawasaki ซึ่งเราจะยังความสนุกในการขับขี่ การควบคุมที่ยอดเยี่ยม และประสิทธิภาพตามรูปแบบของผลิตภัณธ์จาก Kawasaki เรายังต้องเรียนรู้และพัฒนาสิ่งใหม่ๆ จากเรื่องของ Package และโครงสร้างตัวรถที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นระบบส่งกำลัง ระบบการตอบสนองต่อการเบรก ซึ่งสิ่งเหล่านี้เราพยายามที่จะใส่มันลงไปในรถมอเตอร์ไซค์รุ่นใหม่ของเราในอนาคต เรามีความปรารถนาที่จะมอบความสุขในการขับขี่ รอยยิ้ม และพาคุณไปยังที่หมายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ในอนาคตอันใกล้นี้”

 

 

ยังมีข้อมูลมาอีกว่าทาง Kawasaki เองได้พัฒนา รถไฟฟ้าที่มีเกียร์ถึง4 สปีด เพื่อเพิ่มความเร็วและยังมี ระบบ Thumb-brake เพื่อช่วยในการเบรกรถอีกด้วย ยังไงก็ตามแต่ถ้าตัวจริงออกมาคงจะรู้กันแล้วว่ารถจะออกไปในทางทิศทางไหน ยังไง รูปแบบอาจจะเปลี่ยนไปจากตัวต้นแบบหรือไม่เปลี่ยน เรามารอลุ้นไปพร้อมๆกันครับ

 

ขอขอบคุณรูปภาพวีดีโอและข้อมูลจาก www.asphaltandrubber.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand