มีหมายเชิญทดสอบ!!! รอบนี้ไม่น่าพลาดกับเจ้า Honda ADV-150 ที่ตั้งตารอคอยกันมาอย่างยาวนาน |

มีหมายเชิญทดสอบ!!! รอบนี้ไม่น่าพลาดกับเจ้า Honda ADV-150 ที่ตั้งตารอคอยกันมาอย่างยาวนาน

 

ยาวกว่าหนังไตรภาคก็คือรอการเปิดตัวของเจ้า Honda ADV-150 นี่แหละ ที่คนไทยนั้นตั้งหน้าตั้งตารอการวางจำหน่ายในไทยพร้อมกับเปิดตัวราคากันอย่างเป็นทางการ

 

 

และวันนี้ที่รอคอยก็มาถึง ทาง Mocyc.com ก็ได้รับหมายเชิญให้ไปร่วมงานเปิดตัวและขับขี่ทดสอบรถจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นใหม่!!! ที่ ศูนย์ฝึกขับขี่ปลอดภัยฮอนด้า และการเปิดตัวครั้งนี้ แอดคิดว่าจะเป็นการเปิดของเจ้า ADV-150 อย่างแน่นอน เพราะถ้าหากเป็นการเปิดตัว All new Sticker ก็จะไม่มีการทดสอบขับขี่ใดๆ แต่ครั้งนี้งานจัดใหญ่จัดเต็มมากๆ มีเปอร์เซ็นที่สูงมากที่จะเป็น ADV-150 อย่างแน่นอน

 

ก่อนที่จะไปขับขี่ทดสอบตัวรถนั้น เรามาทำความรู้จักกับตัวรถกันก่อน Honda ADV150 มีให้เลือกอยู่ 2 เวอร์ชั่นด้วยกันก็คือแบบระบบเบรก CBS คอมบายเบรกซิสเท็ม และระบบเบรกแบบ ABS ซึ่งทั้งคู่มีน้ำหนักตัวต่างกัน 1 กก. โดยเวอร์ชั่น CBS นั้นจะมีน้ำหนักอยู่ที่ 132 กก. และ ABS จะอยู่ที่ 133 กก. โดยทั้งคู่จะใช้พื้นฐานสเปกต่างๆ นอกเหนือจากเรื่องของระบบเบรกที่เหมือนกัน โดยจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์แบบ 4 จังหวะขนาด 149.3cc SOHC จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ให้แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 14.5 PS ที่ 8,500 รอบต่อนาที และทอร์คหรือว่าแรงบิดสูงสุดนั้นจะอยู่ที่ 13.8 นิวตันเมตรที่ 6,500 รอบต่อนาที ขับเคลื่อนด้วยระบบสายพาน V-Matic เกียร์เป็นแบบอัตโนมัติ

 

 

มิติรถอยู่ที่ 1,950 x 763 x 1,153 mm โช้คหน้าเป็นแบบเทเลสโคปิก ด้านหลังเป็นแบบทวินซับแทงค์ของ Showa ยางหน้าขนาด 110/80 ขอบล้อ 14 นิ้ว ยางจะอยู่ที่ 130/70 ขอบ 13 นิ้ว แบบทูบเลสทั้งคู่ ยางเป็นยางกึ่งวิบากหรือที่เรียกกันว่าแฟล็ชแทร็ก ที่สามารถลุยได้แบบไม่หนักมาก ไฟจะเป็นแบบ LED รอบคัน มี Idling Stop Syste มีพื้นที่เก็บของขนาดใหญ่ใต้เบาะนั่ง ชิลด์หน้าสามารถปรับระดับความสูงต่ำได้แบบแมนนวล หน้าจอแสดงผลเป็นแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Honda ADV150 ที่ประเทศอินโดนีเซีย ตัว ABS จะมีอยู่ด้วยกัน 2 สีคือสีแดงและสีขาว และตัว CBS จะมีอยู่ 4 สีด้วยกันคือ น้ำตาลด้าน, ดำด้าน, แดง และสีเงิน โดยในขณะนี้ยังไม่มีการเปิดราคาอย่างเป็นทางการ

 

 

 

 

มาขนาดนี้สเปคใครบ้างเอ่ย เร็วๆนี้ได้เจอตัวจริงกันแน่ในวันที่ 26 ตุลาคม ณ ลานหน้าลิฟท์แก้วชั้น 1 เซ็นทรัลเวิลด์ สามารถติดตาม Live สดได้ทาง Facebook Fanpage Mocyc.com ได้เลยครับ เราจะเจาะทุกซอกทุกมุมยันห้องเครื่องกันเลยทีเดียว


ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก https://www.iwanbanaran.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand