ทางฝั่งญี่ปุ่น เตรียมตัวเปิด Vespa LX125 i-GET ใหม่ ให้กับสาวกสกู๊ตเตอร์ !! |

 

ทางฝั่งญี่ปุ่น เตรียมตัวเปิด Vespa LX125 i-GET ใหม่ ให้กับสาวกสกู๊ตเตอร์ !!

 

รถสกู๊ตเตอร์ ที่มาจากประเทศอิตาลี ที่มีการพัฒนามาจากรถคลาสสิคระดับตำนานอย่าง Vespa ที่มีผู้ใช้งานอยู่อย่างมากมายและเป็นที่นิยมเอามากๆ สำหรับรถสกู๊ตเตอร์ของแบรนด์นี้ และในฝั่งของทางประเทศญี่ปุ่นเอง ก็มีแฟนๆของรถสกู๊ตเตอร์อย่าง Vespa นี้ไม่แพ้กันเลย สำหรับความชอบและนิยมของแบรนด์นี้

 

 

จากข้อมูลที่มีรายงานมาว่า ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ทาง Piaggio Group Japan ของญี่ปุ่นนั้นก็กำลังจะได้ทำการเปิดตัวใหม่อย่างรุ่น LX125 i-GET รุ่นยอดนิยมที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้เร้าใจ สำหรับผู้ที่ชื่นชอบ Vespa ในตำนาน ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้า LED แบบใหม่ ล้อแม็กซ์ดีไซน์ใหม่ และบังท่อไอเสียสีดำใหม่  ที่ได้มีการเปลี่ยนแปลงปรับปรุงในส่วนต่างๆ ให้มีความทันสมัยและมีฟังชั่นในการใช้งานที่สะดวกและง่ายขึ้นมากกว่าเดิม

 

 

การอัพเกรดของ Vespa LX125 i-GET ที่ประเทศญี่ปุ่นในครั้งนี้ ได้วางตามระบบวงจรของมอเตอร์ไซค์ตามปกติ แต่โมเดลสำหรับในประเทศญี่ปุ่นนั้นจะมีเพียง 3 สีน้ำเงิน Avio Blue สีขาว Innocenza White และสีม่วง Beige Eleganza เท่านั้น และส่วนที่บ้านเรานั้น ก็มีการอัพเกรดโมเดลนี้และเปิดวางจำหน่ายไปแล้ว ต่างที่ของบ้านเราจะมีให้เลือกอยู่ 5 สีด้วยกัน

 

 

LX125 i-GET รุ่นใหม่ที่ประเทศญี่ปุ่นตัวนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงเรื่องของระบบไฟหน้า ที่จะให้มาเป็นแบบ LED รวมไปถึงชุดระบบไฟรอบคัน มีช่อง USB มีระบบเบรก ABS ที่จะมีมาวางจำหน่ายอีกรุ่นหนึ่ง

 

โดยรุ่น Vespa LX125 i-GET ยังคงใช้เครื่องยนต์พื้เดิม ของปี 2018 ขนาด 124.5 ซีซี 1 ลูกสุบ 4 จังหวะ แบบ SOHC 3 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 7.6 แรงม้า (KW) ที่ 7,600 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 10.2 นิวตันเมตรที่ 6,000 รอบต่อนาที ระบายความร้อนด้วยอากาศ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอิเล็กทรอนิกส์

 

ราคาของ Vespa LX125 i-GET ในประเทศญี่ปุ่นนั้น ในรุ่นเบรกธรรมดาจะมีราคาจำหน่ายที่ 396,000 เยน คิดเป็นเงินไทย 111,880 บาท ก็ถือว่าราคาสูงกว่าที่บ้านเรา ซึ่งของไทยเปิดขายกันที่ 89,900 บาทเท่านั้นเอง


 

ขอขอบคุณรูปภาพจาก https://young-machine.com/page/2/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand