โอ้โหวววล้อโต!!! RMK E2 รถไฟฟ้าที่ล้อหลังเป็นระบบ Hubless |

โอ้โหวววล้อโต!!! RMK E2 รถไฟฟ้าที่ล้อหลังเป็นระบบ Hubless

 

จักรยานไฟฟ้าที่สร้างโดยชาวฟินแลนด์ที่กำลังอยู่ในระหว่างการทดสอบขั้นสุดท้ายก่อนที่จะเริ่มจำหน่ายในปี 2020 RMK E2 มีล้อหลังแบบไม่มีดุมล้อที่เป็นเอกลักษณ์พร้อมมอเตอร์ขับเคลื่อนที่ขอบ กำลังไฟฟ้าถูกส่งไปยังล้อหลังด้วยสายเคเบิลสามเส้นซึ่งช่วยให้สามารถลดน้ำหนักลงได้จนถึง 200 กิโลกรัม และยังสามารถวิ่งได้ 100 ไมล์ต่อชั่วโมงหรือ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง

 

 

บริษัท ยังกล่าวว่ารถไฟฟ้าคันนี้จะครอบคลุม 120-150 ไมล์ หรือ 190-240 กิโลเมตร ต่อการชาร์จหนึ่งครั้งโดยการชาร์จอีก 80% ใช้เวลาเพียงสองชั่วโมง ล้อหลังแบบไม่มีดุมล้อยังมีระบบเบรกแบบใหม่ที่ช่วยในการชาร์จแบตเตอรี่ขณะขับขี่ ก้านเบรคมือซ้ายใช้เบรกหลังในขณะที่ก้านเบรคด้านขวาเปิดใช้งานจุกแบบสองพอตบนล้อหน้า RMK E2 ยังโดดเด่นด้วยการออกแบบมาเบาบางและดูทันสมัยพร้อมกับอุปกรณ์ดิจิตอลต่างๆและยังมี Navigation ติดอยู่บนตัวถัง

 

 

ส่วนในเรื่องของราคา RMK E2 คันนี้อยู่ที่  24,000 ปอนด์ ถ้าตีเป็นเงินไทย 890,000 บาท MCN คาดว่าจะมีการแสดงที่งานแสดงมอเตอร์ไซค์ใหญ่ของยุโรปในมิลานในเดือนพฤศจิกายนนี้ บริษัท กล่าวว่ามีเป้าหมายที่จะสร้างจักรยาน 4000 คันต่อปีภายในปี 2568 และจะกล่าวว่าจะจำหน่ายรถคันนี้ทั่วสหราชอาณาจักรต่อไป

 

 

 


ขอขอบคุณรูปภาพประกอบจาก https://www.motorcyclenews.com

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand