Honda QA50 KO Minibike ต้นกำเนิดในปี 1970 |



 

Honda QA50 KO Minibike ในปี 1970 


MINIBIKES หรือ MONKEY BIKES ถือได้ว่ามีความประสบความสำเร็จที่แท้จริงในรุ่นของ มินิไบค์ จากทางค่าย ฮอนด้า ที่พวกเขาได้เริ่มต้นจากรถจักรยานยนต์ขนาดเล็กและที่ขับเคลื่อนด้วยระบบส่งกำลังแบบกึ่งอัตโนมัติ ที่สามารถนั่งได้พอสำหรับทั้งเด็กและผู้ใหญ่ มีเฟรมที่ออกแบบมาสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี และการขับเคลื่อนได้อย่างไม่เร็วมากนักตามกำลังของ cc  



Honda QA50 KO Minibike ได้เปิดตัวขึ้นในปี 1970 และวางจำหน่ายเป็นรุ่นต่อๆมา จนถึงปี 1975 มันเป็นเกมที่น่าสนใจในการตลาดเฉพาะของ Honda ซึ่งผลิตออกมาให้เป็นตลาดของรถมินิสำหรับเด็กๆ


เช่นเดียวกับรถ Welbike ของอังกฤษที่ใช้ในสงครามโลกครั้งที่สอง เป็นรถมินิไบค์ของญี่ปุ่นที่ใช้เครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศขนาดเล็กไม่มีระบบกันสะเทือนยางขนาดเล็กและน้ำหนักที่เบามากซึ่งถือว่าเป็นต้นกำเนิดของรถมินิไบค์เลยก็ว่าได้



และรถมินิไบค์ ของทางฮอนด้า ที่โด่งดังที่สุดไม่ต้องสงสัยเลยว่าเป็นซีรีย์ Z50 หรือที่รู้จักกันในชื่อ Monkey ที่พวกเขาได้เริ่มต้นจากการผลิตเพื่อจะเป็นรถที่ใช้เล่นสนุก ๆ สำหรับเด็ก ๆ แต่กลับได้รับความนิยมในผู้ใหญ่แทน


Honda QA50 KO Minibike เป็นหนึ่งในตัวอย่างที่หายากของรถมินิไบค์ของฮอนด้า ในรุ่นแรก ๆ ซึ่งพวกเขาได้สร้างขึ้นในช่วงระหว่าง ปี 70 ถึง 72 ก่อนที่จะถูกแทนที่ด้วยโมเดลที่คล้ายกันในปี 73


Honda QA50 KO Minibike นั้นค่อนข้างใช้งานง่าย มีเครื่องยนต์ระบายความร้อนด้วยอากาศ 50cc เครื่องยนต์สี่จังหวะ OHV ที่ผลิต 1.8 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที ติดตั้งกับโครงเหล็กท่อพร้อมระบบช่วงล่างด้านหน้าแบบจำกัด

และไม่มีระบบกันสะเทือนหลัง ระบบส่งกำลังสองความเร็วทำงานผ่านคลัตช์อัตโนมัติ มีดรัมเบรกด้านหน้าและด้านหลังบังโคลนพลาสติกแบบหนาเบาะนั่งขนาดใหญ่และถังน้ำมันเชื้อเพลิงขนาดเล็ก


Honda QA50 KO ที่คุณเห็นนี่ถูกซื้อโดยชายคนหนึ่งตั้งแต่ปี 1969 ที่ Bill Parmelee Cycles ใน Fairfield รัฐคอนเนตทิคัต เมื่อเวลาผ่านไปเจ้า QA50 KO นี้ก็ยังคงมีสภาพที่สมบูรณ์เกือบทั้งหมด ตรงยุคสมัยในแบบตั้งแต่ปี 1969 เลย



และในเร็วๆนี้ จะมีการจัดงานประมูลขึ้น  โดยที่จะได้เห็นเจ้าตัวนี้ออกมาประมูลกันอย่างแน่นอน ตั้งแต่วันที่ 15 สิงหาคมถึง 17 ที่งาน Mecum Monterey 2019 นี้ โดยคาดการณ์ว่าราคาน่าจะอยู่ระหว่าง $ 6,000 ถึง $ 8,000  หรือประมาณ 185,900 - 247,900 บาท  สำหรับเจ้ามินิไบค์ Honda QA50 KO ที่เกิดในยุคแรกๆ ของปี 1970


 

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพประกอบจาก : https://silodrome.com/ http://motos-of-war.ru/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com

Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand