รถซูเปอร์ไบค์ Lotus C-01 ที่มีแค่ 1 ใน 100 คนเท่าที่จะได้ครอบครองมัน!! |



 

Lotus C-01 ได้รับการออกแบบโดย Daniel Simon ซึ่งเขาได้เป็นนักออกแบบชาวเยอรมันและเขายังเป็นที่รู้จักดีสำหรับการออกแบบรถในภาพยนตร์เช่น Tron: Legacy and Oblivion และหนังสือ Cosmic Motors ของเขา

 



 

C-01 ผ่านการวิจัยและพัฒนายาวนานถึงสองปีเต็ม เพียบพร้อมทั้งรูปลักษณ์ที่ดูหรูหรา มีความล้ำสมัยและมีเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ตัวเฟรมของรถทำด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ไทเทเนียมและโลหะเกรดเดียวกับที่ใช้ในยานอวกาศ ใช้เครื่องยนต์เป็นแบบ V Twin ความจุ 1.2 ลิตร ให้กำลัง 200 แรงม้า ด้วยระบบเกียร์ 6 สปีดแบบ jaw-type shift ซึ่งการันตีได้ว่ามันสามารถพุ่งทะยานราวกับจรวดทางเรียบได้อย่างแน่นอน

ผลิตโดย Kodewa ภายใต้ใบอนุญาตจาก Group Lotus ตัวถังนั้นถูกสร้างขึ้นโดย Kalex บริษัท สัญชาติเยอรมันซึ่งได้รับการปรับแต่งให้เข้ากับมอเตอร์ Rotax รุ่น 75HP ที่ได้รับการปรับจูน 200HP ซึ่งใช้ในซูเปอร์ไบค์ KTM RC8R เหนือชั้นบนเป็น monocoque คาร์บอนไฟเบอร์ซึ่งเป็นเครื่องหมายแสดงให้เห็นถึงประวัติศาสตร์อันยาวนานของบัวจากทศวรรษที่ผ่านมาที่โดดเด่นที่สุดคือ Lotus 49
 

 

แต่เจ้าซูเปอร์ไบค์ Lotus C-01 รุ่นนี้ไม่ได้มีการออกแบบมาเพื่อที่จะส่งไปให้ค่ายรถอื่นๆ ได้ผลิตแต่อย่างใด เพราะว่าทาง Kodewa นั้นได้ทำการจดลิขสิทธิ์ทุกอย่างเอาไว้แล้ว ทั้งนี้ก็เพื่อจะเอาไว้ผลิตแค่สำหรับเฉพาะบางคนเท่านั้นที่จะได้ครอบครองมัน



 

และในช่วงเดือนสิงหาคมนี้ กำลังจะมีการนำเจ้า Lotus C-01 ตัวนี้ออกมาเพื่อสำหรับใช้ในการประมูลรถคันนี้ในงาน Mecum Monterey 2019 ในวันที่ 17 สิงหาคมที่จะถึงนี้ จัดที่ในเมือง มอนเทอร์เรย์ ของแคลิฟอร์เนีย ประเทศอเมริกา


ซึ่งจำนวนของการผลิตเจ้า Lotus C-01 ตัวนี้ มันมีจำนวนจำกัดอยู่เพียงแค่ 100 คันบนโลกนี้เท่านั้น สำหรับคนที่จะโชคดีและได้มันมาครอบครองเป็นเพียงแค่ 1 ใน 100 ผู้โชคดีเท่านั้น

 

 

ขอขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก https://www.visordown.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand