Honda CB1100 กับการอัพเดทของใหม่ |

Honda CB1100  อัพเดทของใหม่ 

Honda CB1100 อัพเดทโมเดลปัจจุบัน โดยมีการเปลี่ยนแปลงตัวใหม่ล่าสุดในบางส่วนไปเล็กน้อย เสริมด้วยชุดโครงสร้างหลักแบบใหม่ที่ดูคลาสสิกมากยิ่งขึ้น

เรามาดูตัวเครื่องยนต์ที่เป็นกำลังหลักของรถกันก่อน โดยตัวเครื่องยนต์นั้นมีขนาด 1,140 cc ยังคงรูปแบบของเครื่องยนต์แบบ 4 สูบเรียง 4 จังหวะ 16 วาล์ว แบบ DOHC ยังอยู่เหมือนเดิม มีการใช้ระบบระบายความร้อนกับ Oil Cooler มีการเสริมคลิปในส่วนของ Heat Sink เพื่อให้ช่วยให้ระบายความร้อนได้ดีขึ้น

 

ในส่วนที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัดเจนที่สุดก็คือ ท่อไอเสีย ที่เปลี่ยนจาก แบบ 4:2:1 ให้กลายเป็น 4:1 ได้มีการขยายขนาดของเส้นผ่าศูนย์กลางให้มีขนาดใหญ่ขึ้น ยังมีการปรับเปลี่ยนในเรื่องของชุดเกียร์ที่มีขนาดเล็กลงกว่าเดิมอีกด้วย

 

 

Double Cradle Steel เป็นรูปแบบโครงสร้างหลักแบบเดิมที่ใช้อยู่ ได้มีการปรับเปลี่ยนมาใช้แบบ Tabular Frame ทำให้ตัวของรถนั้นมีโครงสร้างที่ดูแล้วมีความบางลงกว่าเดิม ทำให้ตัวรถนั้นดูแล้วมีความย้อนยุคมากกว่าเดิม ในโครงสร้างของชุดใหม่นี้ พร้อมทั้งเรื่องของชุดกันดีดและบังโคลนหน้าที่มีความเปลี่ยนแปลงและได้ออกแบบใหม่ จะมีช่องลมที่ลอดผ่านในใต้บังโคลน ที่จะทำให้ดูดอากาศเย็นเข้ามาช่วยในการระบายความร้อนจากการทำงานของเครื่องยนต์

2020 Honda CB1100

จากข้อมูลที่ได้มีการอัพเดทใหม่ของตัวนี้ ยังเป็นแค่บางส่วนเล็กๆ น้อยๆ ของทางค่าย Honda ที่ได้รับข้อมูลมาในช่วงนี้ และไม่แน่อาจจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงอัพเดทในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้าที่อาจจะมีอะไรที่มากกว่านี้ หรือข้อมูลที่ชัดเจนในการปรับเปลี่ยนโมเดลตัวใหม่ของ CB1100 นี้ เพื่อใช้ในการตอบรับกับมาตรฐานของ EURO5 ก่อนที่จะเริ่มใช้กันในปีหน้า ในรถโมเดลตระกูลของ CB1100 ก็มีการทำตลาดที่บ้านเราอยู่แล้ว ดังนั้น หากมีการอัพเกรดตัวรถหรือเครื่องยนต์ในส่วนต่างๆ ก็แน่นอนว่าตัวโมเดลรถของบ้านเราก็จะได้รับการอัพเกรดครั้งนี้ไปด้วยอย่างแน่นอน

 

ขอบขอบคุณรูปภาพและข้อมูลจาก https://tmcblog.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand