Kawasaki Ninja H2 อัพเกรดจัดให้สุดกับความเร็วแรงที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำมากยิ่งขึ้น |

 

Kawasaki Ninja H2  เตรียมอัพเกรดใหม่ จัดให้สุดกับความเร็วแรงที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีที่ล้ำมากยิ่งขึ้น

 

 

Ninja H2  กับสุดยอดรถซุปเปอร์ไบค์แห่งยุคจากทางค่าย Kawasaki ที่ถึงแม้ว่าหลายๆคนต่างก็รู้ดี ว่านี่อาจจะไม่ใช่ในรถตลาดที่ทุกๆคนนั้นจะได้มีโอกาสสัมผัสตัวจริงๆของมัน แต่ก็เป็นที่รู้จักกันดีว่า Kawasaki Ninja H2 ก็ได้ออกมาทำให้วงการของ บิ๊กไบค์ นั้นได้มีการเปลี่ยนแปลงด้วยการอัพเดทรถที่ใช้พลังงานแบบซุปเปอร์ชาร์จ ที่ได้ออกมาลั่นแล้ว ตั้งแต่ในปี 2015 ที่ผ่านมานี้

 

 

ล่าสุดจากทาง Kawasaki ก็ได้มีกระแสข่าวที่มีความเคลื่อนไหวของเจ้า H2 ออกมาว่า ในตัว H2 ของปี 2019 นี้ที่พร้อมจะอัพเกรดตัวรถและเทคโนโลยีที่เพิ่มเติมมาให้กับรถในเร็วๆนี้ นั้นจะมีการอัพเดทอะไรบ้างในเวอร์ชั่นล่าสุด สำหรับเจ้า Kawasaki Ninja H2 ปี 2019 นี้บ้าง?

 

 

 

Ninja H2 ปี 2019 นี้พวกเขาก็ได้ทำการอัพเกรดจากเดิมที่มีแรงม้าอยู่ที่ 199.7 ตัว อัพเดทเป็น 231 ตัว มีการอัพเดทเครื่องยนต์และปรับปรุงในส่วนของพาร์ทอะไหล่ ที่จะหยิบเอาอุปกรณ์มาใช้จากรุ่น H2 SX ทั้งระบบกรองอากาศแบบใหม่ ที่มีระบบการจุดระเบิดแบบ Intake Chamber และใช้กล่อง ECU

 

 

นอกจากเครื่องยนต์ที่ได้มีการอัพเกรดปรับปรุงแรงม้าใหม่แล้ว ในส่วนของอุปกรณ์หลายๆ ชิ้น ก็ได้ถูกพัฒนาขึ้นมาใหม่ อย่างหน้าจอแสดงผล ก็ดึงเอามาจากหน้าจอ TFT จาก Ninja H2 SX ที่จะสามารถเปลี่ยนรูปแบบของการแสดงผลหน้าจอได้ตามโหมดของการขับขี่ ได้เลือกใช้ระบบเบรกที่มีความปลอดภัยสูงอย่างของ Brembo ซึ่งก็ใช้ตัวเดียวกันกับตัวที่อยู่ในรถของ Ducati Panigale V4

 

นอกจากนั้นก็ยังมีอีกเทคโนโลยีหนึ่งที่ซึ่งเป็นไฮไลท์ของเจ้า Ninja H2 ตัวใหม่นั่นก็คือการใช้สีเคลือบแบบใหม่ ที่เป็นการเคลือบสีแบบพิเศษที่เรียกกันว่า Self-Healing Paint ซึ่งการเคลือบสีแบบพิเศษนี้มันจะสามารถรักษาตัวมันเองได้ หากมีการเกิดรอยขีดข่วนหรือจากการการถูกขูดขีดบนตัวรถกับวัตถุใดๆ โดยสีนี้มันจะสามารถเคลือบกลบรอยและจะรักษาตัวเองได้เลย แต่จากการขีดข่วนที่เป็นรอยแผลไม่ลึกมากจนเกินไป

 

Kawasaki Ninja H2 มีการคาดการณ์เรื่องต่อไปที่คิดว่าจะถูกปรับปรุงนั้น น่าจะเป็นในเรื่องชิ้นส่วนของแฟริ่ง ที่อาจจะมีแบบครีบออกมาทั้งสองข้างของตัวรถ เพื่อจะทำให้เปิดช่องให้ได้รับอากาศเข้ามาตามหลักของการใช้เอโร่ไดนามิกนั้น จะทำได้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ซึ่งเป็นลักษณะเดียวกันกับรถที่ใช้ในการแข่งขัน MotoGP

 

อาจจะมีอีกหนึ่งระบบของการเลือกใช้ในด้านความปลอดภัยให้มีมากยิ่งขึ้น นั่นก็คือ ระบบเรดาร์ โดยการทำงานของเซ็นเซอร์ จะแยกเป็นสองส่วน ด้านหน้าจะมีการติดตั้งกล้องและระบบเซนเซอร์เพื่อตรวจจับวัตถุที่ใกล้ หากใกล้เกินที่จะเกิดอุบัติเหตุแล้ว ระบบเรดาร์จะสั่งการทำงานไปยังระบบของเบรกให้มีการทำงานโดยอัตโนมัติ มันจะสามารถช่วยทำให้ชะลอรถลงและหยุดล้อได้ทันที ที่ระบบทำมันจะมีการตัดคันเร่งของรถไว้ก่อนในระยะหนึ่ง ในส่วนที่สองคือด้านหลัง จะมีการติดตั้งระบบเซนเซอร์ให้ตรวจจับวัตถุ ที่มีการขยับเข้ามาใกล้จากทางด้านหลัง ระบบจะทำการส่งสัญญานแจ้งเตือนไปยังผู้ขับขี่ให้ทำการหลบโดยทันที มันจะมีการสั่งงานไปยังระบบไฟที่แจ้งเตือนฉุกเฉิน เพื่อความปลอดภัยในตัวผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น

 

จากทางที่ Kawasaki นั้นจะมีการเพิ่มแรงม้าให้กับเจ้าตัวรถ Ninja H2 ตัวใหม่คันนี้แล้ว ก็ถือว่าไม่แปลกใจอะไรมากนัก เพราะว่าจากตัวสเปกของเครื่องยนต์ตัวเดิมแล้วที่มีทั้งระบบซุปเปอร์ชาร์จที่ทาง Kawasaki ได้ทำออกมาในตัวแรกแล้ว มันยังสามารถเรียกประสิทธิภาพความแรงของรถ ที่มีแรงม้ามากกว่าเดิมได้ดีอยู่แล้ว และหากว่าทางค่าย Kawasaki อยากจะอัพเกรดจริงๆแล้วล่ะ ก็เชื่อได้เลยว่าประมาณในช่วงของปลายปีนี้ เราอาจจะได้เห็นความเคลื่อนไหวของเจ้า Ninja H2 นี้ออกมาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องแน่นอน
 

 

ขอบคุณรูปภาพและที่มาจาก http://kojintekibikematome.blog.jp / https://imotorbike.my

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand