?Alex Marquez? เป็นผู้ชนะการแข่งขันคนที่สามศึก Moto2 ด้วยเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ หลังเปิดสนาม Le Mans |

 

“Alex Marquez” กลายเป็นผู้ชนะการแข่งขันคนที่สามศึก Moto2 ด้วยการใช้เครื่องยนต์ไทรอัมพ์
ในขณะที่ศึกชิงแชมป์ทวีความเข้มข้น หลังเปิดสนาม Le Mans อันน่าตื่นเต้น

Alex Marquez กลายเป็นผู้ชนะคนที่สามในฤดูกาลการแข่งขันรายการ Moto2 ณ สนามแข่ง Le Mans อันโด่งดัง ในขณะที่นักบิดจากทีม EG 0,0 Marc VDS ได้ขึ้นเป็นผู้นำอันดับที่สาม และสามารถคว้าชัยชนะครั้งแรก ตั้งแต่การแข่งขันที่ประเทศญี่ปุ่นเมื่อปี 2017 และจากการชนะครั้งนี้ทำให้ไต่อันดับขึ้นมาเป็นผู้นำอันดับที่สี่ ในการแข่งขันชิงแชมป์รายการ Moto2 รอบล่าสุด

มร.สตีฟ ซาร์เจนท์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายผลิตภัณฑ์ ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ กล่าวว่า “ไทรอัมพ์ มอเตอร์ไซเคิลส์ ขอแสดงความยินดีกับ Alex Marquez และทีม Marc VDS สำหรับชัยชนะครั้งแรก จากการใช้พลังของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์ รวมถึงขอแสดงความยินดีกับ Jorge Navarro ผู้ทำสถิติรอบใหม่ในฝรั่งเศส แม้จะพบเจอสภาพอากาศที่หลากหลายในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยไทรอัมพ์หวังว่า Lorenzo Baldassarri จะฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังจากอุบัติเหตุการชน ทั้งนี้ไทรอัมพ์กำลังอยู่ในจุดที่น่าตื่นเต้นเป็นอย่างมากสำหรับการแข่งขันรายการ Moto2 ที่ก้าวเข้าสู่ช่วงเวลาที่เข้มข้นของการแข่งขันในยุโรป ซึ่งการต่อสู้ชิงแชมป์ได้เข้มข้นยิ่งขึ้น หลังจากการขึ้นนำของ Baldassarri ดังนั้นต้องติดตามอย่างใกล้ชิดในรอบต่อไปที่จะเกิดขึ้นที่สนามMugello ซึ่งเป็นหนึ่งในสนามแข่งที่เร็วที่สุด โดยไทรอัมพ์เชื่อว่าจะมีนักแข่งก้าวขึ้นอันดับมากขึ้น เนื่องจากเหล่านักแข่งกำลังปรับตัวให้คุ้นเคยกับพละกำลังและแรงบิดของเครื่องยนต์ไทรอัมพ์สามสูบ 765 ซีซี”

สำหรับการแข่งขันรายการ Moto2 ในฝรั่งเศสได้เกิดสิ่งไม่คาดฝัน เนื่องจากนักแข่ง Lorenzo Baldassarri จากทีมFlexbox HP 40 ได้เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนจนได้รับศูนย์คะแนนเป็นครั้งที่สองของฤดูกาลแข่งขัน แต่อย่างไรก็ตามชัยชนะสามครั้งของLorenzo Baldassarri ที่ไม่มีใครเทียบได้ ยังทำให้สามารถยืนอยู่ในลำดับผู้นำในการแข่งขันรายการ Moto2 ถึงแม้ว่าตอนนี้จะมีคะแนนนำ Thomas Luthi เพียงแค่ 7 แต้มเท่านั้น

ส่วน Jorge Navarro ผู้ตามหลัง Alex Marquez เพียงหนึ่งวินาทีในการแข่งที่สนาม Le Mans สามารถทำคะแนนจากการเข้าเส้นชัย จนย้ายขึ้นมาอยู่อันดับที่สามในการแข่งขัน แม้ต้องพบสภาพอากาศที่หนาวเพียง 15 องศาเซลเซียส แต่ Jorge Navarro ได้ใช้เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ 765 ซีซี สร้างสถิติการแข่งขันรอบใหม่

ในขณะที่ Augusto Fernandez เพื่อนร่วมทีมของ Lorenzo Baldassarri ที่ต่อสู้เพื่อตำแหน่งผู้นำได้เข้าเส้นชัยในอันดับที่สามแลกกับ Jorge Navarro ในรอบปิดสนาม ซึ่งการเข้าเส้นชัยในลำดับที่สอง ทำให้ Augusto Fernandez ย้ายขึ้นมาอยู่อันดับที่หกในการแข่งขัน และอยู่ในตำแหน่งผู้นำห้าอันดับแรกในการแข่งขันรองจาก Lorenzo Baldassarri และ Marcel Schrotter โดยมีคะแนนเพียง 19 แต้มในตอนนี้ หรือเทียบเท่ากับการเข้าเส้นชัยอันดับที่สอง (20 แต้ม)

อย่างไรก็ตาม การแข่งขันในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ในสถานการณ์ที่ยากลำบากและมีอากาศชื้น ทำให้เหล่านักแข่งได้เกิดอุบัติเหตุการชนหลายครั้งด้วยกัน ซึ่งทำให้นักแข่งต้องใช้ความพยายามมากขึ้น เพื่อความต่อเนื่องของผลลัพธ์ในการแข่งขัน ถึงแม้ว่าการแข่งขันรายการ Moto2 ในครั้งนี้จะมีสภาพอากาศที่แห้งและเย็น แต่พบว่ามีหนึ่งนักแข่งที่น่าจับตามองที่สุดในตอนนี้คือ Simone Corsi จากทีม Tasca Racing Scuderia ผู้ทำผลงานได้อย่างน่าทึ่ง โดยการไต่ 13 อันดับจากรอบการแข่งขันเปิดสนามทั้งห้ารอบ แต่น่าเสียดายที่ชัยชนะครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008 ของนักแข่งชาวอิตาลีผู้นี้ต้องสิ้นสุดลง เมื่อเกิดความผิดพลาดจากอุบัติเหตุจนต้องพ่ายแพ้ไปในที่สุด

ทั้งนี้เครื่องยนต์ไทรอัมพ์ Moto2 แบบ 3 สูบ ขนาด 765 ซีซี พัฒนามาจากเครื่องยนต์ที่ติดตั้งอยู่ในไทรอัมพ์ สตรีท ทริปเปิล อาร์เอส (Street Triple RS) โดยสามารถแสดงให้เห็นถึงพละกำลังมากกว่า 140 แรงม้า รวมทั้งเสียงของเครื่องยนต์อันทรงพลังได้อย่างน่าทึ่ง โดยการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์รายการ Moto2 เดินหน้าสู่ตารางการแข่งขันในเดือนมิถุนายนที่อัดแน่นจากการแข่งขันทั้งหมด 3 สนามด้วยกัน โดยการแข่งขันแรกจะเริ่มต้นที่สนาม Mugello ประเทศอิตาลี ในวันที่ 2 มิถุนายนที่กำลังจะถึงนี้

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์  www.triumphmotorcycles.co.th  ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมได้ที่ www.facebook.com/TriumphMotorcyclesThailand