Imola ความยิ่งใหญ่ในการแข่งรถคลาสสิค |

 

ด้วยความสามารถในการดึงดูดฝูงชนจำนวนมาก และการมีส่วนร่วมของโรงงาน Daytona 200 จึงเป็นหนึ่งในการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชั้นนำของโลก ความสำเร็จของการแข่งขันเป็นแรงบันดาลใจให้กลุ่มช่างจำนวนหนึ่งจากอุตสาหกรรมรถจักรยานยนต์ของอิตาลี เริ่มต้นเหตุการณ์ในช่วงทศวรรษ 70 โดยทำการตลาดให้เป็น "เดย์โทนาของยุโรป"

 

“ 200 Miglia” หรือ“ Imola 200” ซึ่งเป็นเหตุการณ์แรกที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 23 เมษายน 1972 การแข่งขันระยะทาง 200 ไมล์ Ducati ซึ่งในตอนนั้นมีขนาดเล็ก ได้เปิดตัว desmodromic ที่ได้รับการออกแบบใหม่ของ Fabio Taglioni การแข่งขันดึงดูดชื่อในตำนานเช่น Barry Sheene, Steve Baker, Johnny Cecotto, Eddie Lawson, Randy Mamola, Giacomo Agostini และ Kenny Roberts

 

 

ด้วยความนิยมสูงสุด Imola ได้ดึงดูดผู้ชมถึง 140,000 คนซึ่งจำนวนมากกว่า Daytona 200 น่าเสียดายที่ปี 1985 เป็นปีสุดท้ายที่มีการจัดงาน จนกระทั่ง 25 ปีต่อมาในปี 2010 “ Imola 200 Miglia Revival” เกิด เหตุการณ์การแข่งขันวินเทจเห็นนักแข่งที่เข้าแข่งขันใน Imola ดั้งเดิม

 

นักแข่งที่มีชื่อเสียง Steve Baker, Johnny Cecotto, Kork Ballington, Phil Read, Virginio Ferrari, Mick Doohan และ Troy Bayliss ทั้งหมดจะปรากฏตัว การแข่งขัน Imola 2019

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  http://www.rideapart.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand