รอสซี่อัจฉริยะลองขับเอฟวันให้เฟอร์รารี่ฉลุย | รอสซี่

ข้อมูลจาก : Siamsport.co.th

nOw_hOw    วาเลนติโน่ รอสซี่ ยอดนักบิด 2 ล้อแชมป์โมโตีจีพี 6 สมัยจากแดนมะกะโรนี พอใจผลงานของตัวเอง หลังเปลี่ยนจากขี่มอเตอร์ไซค์ล่าแชมป์มาลองขับทดสอบรถสูตรหนึ่งของ เฟอร์รารี่ ได้อย่างไม่ติดขัด ที่สนาม เคอร์ซิโต้ เด กาตาลุนย่า ในบาร์เซโลน่า ประเทศสเปน เมื่อวันพุธที่ 20 มกราคมผ่านมา
    
    หลัง จากวิ่งไป 68 รอบ นักขับเอฟวันมือใหม่ วัย 30 ปี ซิ่งรถ เฟอร์รารี่ 2008 ที่คว้าแชมป์ประเภททีมผู้สร้าง จับเวลาได้เร็วที่สุดที่ 1 นาที 25.200 วินาที โดยแม้จะมีปัญหาจากสนามเปียกในช่วงเช้า แต่ก็ลงมาขับได้เนียนตามากขึ้นในช่วงบ่าย จนสามารถทำเวลาต่อรอบได้เร็วขึ้น ซึ่งนับเป็นการขับรถเอฟวันทดสอบ ครั้งที่ 6 ของเขาแล้ว






"รอสซี" แฮปปี้เทสต์ "เฟอร์รารี" แม้พลาดหมุน
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 21 มกราคม 2553 11:41 น.
nOw_hOw

       วาเลนติโน รอสซี นักบิดเจ้าของแชมป์มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก 8 สมัย เผยมีความสุขกับการได้เทสต์รถเอฟวันให้กับเฟอร์รารีอีกครั้ง แม้จะเสียฟอร์มจากการพลาดหมุนเนื่องจากฝนตกหนักในการทดสอบวันแรกที่สนามคาตา ลุนญา ประเทศสเปน เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
       
       "เดอะด็อกเตอร์" ที่แม้จะยืนยันมาตลอดว่าจะล่าแชมป์โลกสมัยที่ 9 ในศึกโมโตจีพีร่วมกับค่ายยามาฮาต่อไป แต่เจ้าตัวก็ไม่ปฏิเสธในการร่วมทดสอบรถร่วมกับทีมเฟอร์รารี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกฟอร์มูลา วัน ตามคำเชิญของสเตฟาโน โดเมนิคาลี ทีมบอสม้าลำพอง

nOw_hOw
       
       ซึ่งเมื่อวันพุธที่ 20 ม.ค.ที่ผ่านมา นักบิดอิตาเลียนมีคิวนำรถ F2008 ทดสอบในสนามคาตาลุนญา เซอร์กิต ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน ทว่าเจ้าตัวต้องเสียฟอร์มเล็กน้อย เมื่อซิ่งรถหมุนหลุดออกนอกแทร็ก เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างหนักในช่วงเช้า
       
       อย่างไรก็ดีหลังจากนำรถกลับมาเซ็ตอัพใหม่ และสภาพอากาศเริ่มดีขึ้นในช่วงบ่าย ยอดนักซิ่งอิตาเลียนก็เค้นฟอร์มสุดยอกออกมา โดยขับไปทั้งสิ้น 68 รอบสนาม ทำเวลาต่อรอบดีที่สุดไว้ที่ 1:25.200 นาที ช้ากว่าสถิติสนามที่คิมี ไรค์โคเนน ทำไว้ในปี 2008 เพียง 3.5 วินาทีเท่านั้น

nOw_hOw
      
       โดยรอสซีเผยหลังการทดสอบวันแรกว่า "ผมมีความสุขมากกับการได้จับพวงมาลัยรถเอฟวันอีกครั้ง แม้ว่าอากาศในช่วงเช้าจะแย่จนทำให้ไม่สามารถควบคุมรถได้ แต่โชคดีที่ช่วงบ่ายแดดออก และผมก็สามามารถทำความเร็วได้อย่างต้องการภายใต้ยางสลิค จนเวลาต่อรอบของผมดีขึ้นเป็นลำดับ"