ทำไม Honda Tiger ถึงยังไม่กลับมา!! |

 

Honda Tiger รถมอเตอร์ไซค์รุ่นหนึ่งที่รวมอยู่ในตำนาน ฮอนด้าไทเกอร์เกิดในปี 2535 กลายเป็นหนึ่งในรถจักรยานยนต์ไอดอลที่ไม่เคยจมลงก่อนที่ PT AHM จะหยุดการผลิตในปลายปี 2556 เนื่องจากการปล่อยไอเสียขึ้นสู่อากาศมากเกินไป เครื่องยนต์ที่น่าเกรงขามหายไปรวมถึงการมีอยู่ของเสือรุ่นหนึ่ง ด้วยความปรารถนาของฮอนด้าที่จะรื้อฟื้น Tiger เทคโนโลยีที่จะปรับให้เข้ากับยุคของมัน แต่น่าเสียดายที่จนถึงตอนนี้ทุกอย่างก็หายไปหมด

 

 

โดยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ PT Astra Honda Motor, Pak Margono Tanuwijaya ซึ่งยืนยันว่าจะยุติการผลิตของ Tiger เนื่องจากปัญหาการปล่อยไอเสียขึ้นสู่อากาศมากเกินไป ด้วยเครื่องยนต์ไคเซ็นมันเป็นเรื่องยากที่จะผสมเครื่องบดเชื้อเพลิงแบบหัวฉีดเพราะพื้นฐานของการพัฒนาเครื่องยนต์ที่ได้รับการตกแต่ง Jagat มาเป็นเวลานานสำหรับคาร์บูเรเตอร์ ดังนั้น ในช่วงต้นปี 2557 Honda Tiger ไม่ได้พัฒนาต่อในประเทศ และฮอนด้ายังมุ่งเน้นไปที่ส่วนจักรยายนต์ 150cc

 

 

 

หลังจากนั้นมีคำขอจำนวนมากเข้ามาใน IWB แสดงให้เห็นถึงความต้องการจากผู้ติดตามการมีอยู่ของ Tiger ที่มีหวังว่าจะฟื้นขึ้นมา ซึ่งมีมากถึง 2000 คำขอ แต่แท้จริงแล้วคำขอเหล่านี้ได้ส่งไปยังเจ้าหน้าที่ระดับสูงของ PT Astra Honda Motor ซึ่งแต่ละคำขอนั้นก็เน้นย้ำความเป็นไปได้ของ Tiger ว่านำกลับมาจำหน่ายอีกครั้งได้ไหม และแน่นอนก็ยังไม่มีคำตอบออกมา ทุก ๆ อย่างยังคงเป็นปริศนาให้แฟนที่รอนั้นติดตามกันต่อไป

 

 

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก : http://www.iwanbanaran.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand