Curtiss ประกาศราคา New Electric Zeus |

 

ประมาณหนึ่งปีที่ Curtiss Motorcycles มาพร้อมกับต้นแบบของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าภายใต้แบรนด์ใหม่ The Zeus นำเสนอในงานรวบรวมมอเตอร์ไซค์ Quail ในปี 2018 แต่ระยะเวลาการผลิตยังไม่ได้ประกาศ

ในเดือนพฤศจิกายนปี 2018 Curtiss Motorcycles ได้เข้าร่วม EICMA โดยมีสองรูปแบบคือ Zeus: Café Racer นั้นมีพื้นฐานมาจากต้นแบบดั้งเดิมและเป็นรูปแบบที่ทันสมัยในการใช้คุณสมบัติทำให้มอเตอร์ไซค์กลายเป็นรถแข่ง รวมถึงเบาะรถแบบแบน และ ส่วนเสริม ในทางกลับกัน Bobber นำภาพอนาคตของสไตล์ยุค 50 ด้วยเส้นที่โฉบเฉี่ยวและไม่มีท้าย จนถึงเบาะรถ ทั้งสองรุ่นมีการประกาศราคาอยู่ที่ 60,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 1,913,640 บาท

 

Curtiss ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใด ๆ เกี่ยวกับแบตเตอรี่และมอเตอร์ไฟฟ้าของ Zeus แต่ใช้ได้ระยะทางประมาณ 280 ไมล์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงที่สุดในตลาดหากยังคงไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเข้าสู่การผลิต กำลังไฟอยู่ที่ 190 แรงม้าทำจากอลูมิเนียมกลึงพร้อมกับโครงที่เป็นคาร์บอนไฟเบอร์ และสวิงอาร์มทำจากอลูมิเนียม ทั้งสองรุ่นมาพร้อมกับล้อขนาด 17 นิ้วที่ติดตั้งกับยาง Pirelli Diablo Rosso

 

Curtiss เปิดให้ทำการจองทางออนไลน์สำหรับ Zeus โดยสัญญาการส่งมอบในต้นปี 2563 เพื่อโดยเงินมัดจำ 6,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 191,376 บาท

 

 

 

 

 

 

 

 

 


ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก :  http://www.rideapart.com

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand