วิเคราะห์รถ คอนเซ็ปต์ของ Yamaha ความเป็นไปได้เกี่ยวกับ XSR155 XSR300 |

 

วิเคราะห์รถ คอนเซ็ปต์ของ Yamaha ความเป็นไปได้เกี่ยวกับ XSR155 XSR300

เมื่อวันที่ 26 ที่ผ่านมาที่งาน Motor Show ครั้งที่ 40 ทาง Yamaha ได้นำรถที่เป็นรถคอนเซ็ปต์ ที่ที่มีอยู่ 3 แนว มาโชว์ที่ บู๊ชของ Yamaha เอง ซึ่งทั้ง 3 แนวนี้แตกต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็น คาเฟ่เรเซอร์  แนวแทร็คเกอร์ และสแคมเบอร์ ทั้งสามรุ่นนี้มีชื่อเรียกว่า Sport Heritage ซึ่งทั้ง 3 รุ่นมีเครื่องยนต์พื้นฐาน 150 cc. และความเป็นไปได้สูงมากที่ ทาง Yamaha เองจะผลิตแนวนี้ออกมาวางจำหน่ายในเร็วๆนี้  เนื่องจากทางยามาฮ่าเองยังขาดรถประเภทนี้ในรุ่นพิกัด 150 อยู่ และตอนนี้แอดคาดว่าทางยามาอ่าเองน่าจะปล่อย XSR 155 ประมานสิ้นปีนี้ครับ เพื่อให้รถตระกูลนี้ครบในทุกรุ่น ซึ่งตอนนี้ความเป็นไปได้ที่ รถทั้ง 3 แบบนี้ จะออกมาวางจำหน่าย แต่ก็คาดเดายากว่าคันไหนจะออกมาเป็นคันแรก ทั้งสามแบบนี้มีโครงส้รางที่เหมือนกันไม่ว่าจะเป็นโครงรถ การวางตำแหน่งโช๊คหลัง ที่เหมือนกันมาก เครื่องยนต์ก็เป็นเครื่องยนต์จาก MT15 ทั้ง 3 คันเลยครับ เหตุผลที่ใช้เครื่องยนต์ที่ระบายความร้อนด้วยน้ำ เพื่อให้เครื่องยนต์มีกำลังมากกว่ารถในระดับเดียวกันครับ เรามาดูทีละรุ่นกันดีกว่าครับ คันแรกที่เราจะมาพูดถึงนั่นก็คือ Sport Heritage

 

 

แนวคาเฟ่เรเซอร์ครับ ล้อเป็นล้อแม็ค โช๊คหน้าแบบ Up-Side Down ซึ่งให้ความดูทันสมัยสวยงามครับ แฮนด์เป็นแฮนด์จับโช๊คใต้แผงคอบน เครื่องยนต์เป็นบล๊อกเครื่องยนต์ของ  MT15  

 

 

ถ้าทาง Yamaha ทำคันนี้ออกมาจริง ในทรงคาเฟ่ห์แบบนี้รับรองเลยว่าดังแน่นอนครับ

 

 

คันต่อมาเป็นแนวแทร็คเกอร์ ที่เป็นยางแบบกึ่งทางเรียบกึ่งวิบากล้อซี่ลวด โช๊คหน้าเป็นแบบ Up-Side Down แฮนดเป็นแฮนด์บาร์ เพื่อให้สามารถควบคุมรถได้ง่าย เครื่องยนต์ก็ใช้บล็อกของ MT15 ซึ่งช่วยในเรื่องทอร์ค ที่สามารถตอบสนองคันเร่งได้ดี

 

 

ซึ่งจากการวิเคราะห์แนวนี้มีโอกาสที่เป็นไปได้ที่สุดที่จะออกมาเป็น XSR 155 ครับ เพราะมีลักษณะใกล้เคียงมากที่สุดเลยครับ

 

 

แนวสุดท้ายที่เป็นรถคอนเซ็ปต์นั่นก็คือ สแคมเบอร์ครับ ซึ่งคันนี้เป็นล้อซี่ลวด ยางแบบวิบากมาเลย สามารถพร้อมลุยได้เลยครับแฮนด์เป็นแฮนด์แบบแฮนด์บาร์เพื่อให้ควบคุมรถในทางวิบากได้ง่ายขึ้น เครื่องยนต์เป็นเครื่อง MT15 ที่เน้นทอร์ค เพื่อให้อัตราเร่งในรอบต้นดีขึ้นนั่นเอง โช๊คหน้าเป็นแบบ Up-Side Down สวิงอาร์มแบบเหล็กกล่อง เพื่อให้เบาและขี่แบบสายลุยได้ดีขึ้น

 

 

และนี่คือทั้งสามรุ่นที่มีโอกาสเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็นกันในปลายปีนี้แน่นอน ทาง Yamaha เองยังขาดรถในรูปแบบของ XSR 155 XSR300 อยู่ จากการวิเคราะห์ความเป็นไปได้อย่างที่บอกตอนแรก สามรุ่นนี้คือรถคอนเซ็ปต์ที่ทาง Yamaha นำมาเป็นรถต้นแบบให้กับ XSR155 นี่เองครับ