ซ้อมแรกผ่านฉลุย บิว-ฟิล์ม ลุ้นท็อปไฟว์รอบควอลิฟาย |

 

ซ้อมแรกผ่านฉลุย "บิว-ฟิล์ม" ลุ้นท็อปไฟว์รอบควอลิฟาย

สองดาวบิดอนาคตไกล “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ และ “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ สังกัด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ เผยผลซ้อมแรกที่ซูซูกะ ทำได้ตามเป้า เชื่อรอบควอลิฟายกดเวลาเร็วขึ้นมีลุ้นติดท็อปไฟว์

ศึกเอ็นดูรานซ์ซูซูกะ 4 ชม.ที่ญี่ปุ่น ปีนี้ ทีมแข่งของคนไทย 100 เปอร์เซ็นต์ “เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์” ส่งนักบิดดาวรุ่งฝีมือดีลงแข่งขัน 3 คน นำโดย “บิว” วริทธิ์ ทองนพคุณ, “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ ประทุมยศ และ “นิว” กฤชพร แก้วสนธิ ภายใต้การดูแลของ “โค้ชฟิล์ม” รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ อดีตนักบิดระดับโลก รุ่นโมโตทู คนแรกของไทย พร้อมด้วย “มุกข์” มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งในตำแหน่งไรเดอร์โค้ช

โดยผลการลงสนามรอบซ้อมครั้งแรกเพื่อเช็กความพร้อม บิวและฟิล์ม สามารถทำผลงานเป็นที่น่าพอใจ กดเวลาเร็วสุดติดกลุ่มหัวแถวในอันดับที่ 4 ด้วยเวลาต่อรอบ 2 นาที 22.277 วินาที

“บิว” วริทธิ์ กล่าวว่า "การซ้อมวันแรกทำได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ครับ เหลือเก็บรายละเอียดอีกนิดในโค้ง เพื่อหาจุดที่จะไปได้เร็วและเซฟยางให้มากที่สุด"

ทางด้าน “ฟิล์ม” ปิยวัฒน์ เสริมว่า "ในภาพรวมทีมงานทุกคนพอใจ เราตั้งเป้าขอกดเวลาให้ดีขึ้นในรอบควอลิฟาย ซึ่งจะมีทั้งสิ้น 2 รอบวันนี้(27 ก.ค.) รอบแรกเริ่ม 15.05 น. และอีกครั้ง 17.25 น. ตามเวลาที่ญี่ปุ่น โดยตั้งเป้าขอติดอัน 1 ใน 5 ครับ"