สิ้นสุดการรอคอย All New Honda Forza 300 2018 !!! |

All New Honda Forza 300 2018

 

เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว และ  Forza 300 เป็นอีกรุ่นที่เปิดตัวขายในไทยเพราะได้เห็นเจ้าตัวนี้มาวิ่งในถนนไทยอย่างแน่นอนครับ หน้าตาจะเปลี่ยนไปมากแค่ไหนรีบไปชมกันเลยครับ

เอ๊ะๆ มองไว้ๆนึกว่า PCX  2018 เหมือนเอา PCX 2018กับโมเดลตัวนอกอย่างForza150ผสมกันเลยออกมาหน้าตาลูกครึ่งแบบนี้ และหน้าตาออกโฉบๆมากขึ้นนะครับด้วยขนาดที่ดูแล้วใหญ่โตมากขึ้นแต่การใช้รูปทรงช่วยทำให้ดูสปอร์ทมากขึ้นและการทำรูปทรงให้ดูดุดันส่วนโค้งส่วนเว้ามากขึ้นดูดสวยขึ้นต่างจากตัวเก่าสิ้นเชิงเลยครับ

 

All New Honda Forza 300 2018 !!! มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 279cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ หัวฉีดSOHC 4วาล์ว 1สูบ ตัวเก่าเลยครับ ให้แรงม้าสุงสุด 24.8hpที่7,000 รอบต่อนาที อันตราเร่ง 27.25นิวตันเมตรที่5,750 รอบต่อนาที

ล้อหน้าขนาด 15 นิ้ว หลัง 14นิ้ว เพิ่มขึ้นจากรุ่นก่า1นิ้วครับหน้าและหลังเลย โช๊คหน้าเทเลสโคปิด 33mm หลังทวินโช๊คสามารถปรับระดับได้7ระดับ ด้านหน้ามาพร้อมกับดิส์กเดี่ยวขนาด 256mm Nissin เจ้าเดิมแน่นอนครับ หลังก็ดิส์กเดี่ยวครับ 240mm มาพร้อมกับระบบ ABS 2 Channel 

หน้าจอแสดงผลนั้นเป็นแบบดิจิตอลผสมกับอนาล็อค ด้านรอบกับไมล์นั้นจะเป็นปัดเข็มครับมองง่ายมากขึ้น และระบบต่างๆจะแสดงผลด้วยแบบดิจิตอลอยุ่ตรงกลาง

เท่าที่มองดูน่าจะจุได้เท่าเดิมนะครับและระบบกุญแจสมาร์ทคีย์ ที่พกพาง่ายและ สิ่งที่ให้มาเพิ่มคือ Traction Control หรือระบบป้องกันล้อหมุนฟรีมาให้ โดยจะควบคุมการทำงานของระบบนี้ได้จากปุ่มกดที่แฮนด์รถ โดยระบบจะคำนวนความเร็วสัมพันธ์ระหว่างล้อหน้าและล้อหลังกับแรงบิดในขณะนั้น รอบคันใช้ LED นะครับ 

ชิลด์หน้ารถนั้นสามารถปรับระดับความสูงต่ำได้แบบระบบไฟฟ้า !!! มีปุ่มให้กดเลย

เปิดตัวกันมา 4 สีครับ Crescent Blue Metallic ( น้ำเงินเทา), Pearl Nightstar Black (ดำเทา), Matt Cynos Grey Metallic (เทา) และ Matt Pearl Cool White (ขาว) 

 

 

 

 

ราคายังไม่เปิดตัวนะครับยังไงเข้าไทยแน่นอนหากเปิดขายเมืองนอกเราจะมาคำนวนและบอกก่อนเลยครับติดตามไว้ได้เลยฝาก Mocyc.com ไว้ด้วยนะครับ

ขอบคุณข่าวสารและรูปภาพจาก. http://www.motorcycle.com/ http://motoblast.org

 

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : http://www.facebook.com/MocycThailand