สโตเนอร์ ชี้แชมป์โลกยังเปิดกว้างก่อนบิดที่เลอ มังส์ | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 15 พฤษภาคม 2552 15:30 น.

       เคซีย์ สโตเนอร์ อดีตแชมป์โลกโมโตจีพี ปี 2007 จากค่ายดูคาติ ตั้งเป้ากลับยืนแป้นโพเดียมสูงสุดอีกครั้ง ในศึกเฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ สุดสัปดาห์นี้ พร้อมทั้งยังชี้ว่าตนเองยังมีลุ้นแชมป์โลกแม้จะทำผลงานน่าผิดหวังใน 2 สนามล่าสุดก็ตาม



       มอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลก มีคิวกลับมาดวลความเร็วกันอีกครั้ง ในสนามที่ 4 ของปี ที่เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส วันอาทิตย์ที่ 17 พ.ค.นี้ ซึ่ง เคซีย์ สโตเนอร์ เต็งแชมป์โลกในรุ่นโมโตจีพี มองว่า แม้จะไม่ใช่สนามโปรด แต่ยังมั่นใจว่าตนเองจะเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้
       
       "ที่โมเตกิและเฆเรซ เรามีปัญหาเล็กน้อยที่ต้องเร่งแก้ไข โดยเฉพาะเวลาเข้าโค้ง ซึ่งที่เลอ มังส์ ผังสนามอยู่ในลักษณะเดียวกัน มันไม่ใช่แทร็กที่เร็วมากนัก ซึ่งเราเชื่อว่าจะแก้ไขข้อพกพร่องได้ทัน และกลับมาทำผลงานเกาะกลุ่มหัวแถวได้อีกครั้ง" สโตเนอร์เผย
       
       นอกจากนี้ยอดนักบิดจากแดนจิงโจ้ ยีงมองถึงโอกาสลุ้นแชมป์โลกว่า " เวลานี้เส้นทางยังอีกยาวไกล เรามีผู้ชนะ 3 คน จาก 3 สนามแรก ซึ่งหากดูจากอันดับคะแนนเราทั้ง 4 คน (รอสซี,สโตเนอร์,ลอเรนโซ และเปโดรซา) ยังไม่มีใครทำแต้มทิ้งห่างได้เลย"
       
       สโตเนอร์ ทำผลงานในช่วงปรีซันได้อย่างสุดยอด รวมถึงคว้าแชมป์สนามแรกได้ที่กาตาร์ ทว่า 2 เรซล่าสุดทำได้เพียงอันดับที่ 4 และ 3 เท่านั้น จนทำให้มีคะแนนตามหลัง วาเลนติโน รอสซี จากค่ายยามาฮาไปแล้วถึง 11 แต้ม