ฟีม รถน้ำมันรั่วเข้าป้ายที่ 12 ซ้อมวันแรกที่โมเตกิ | ฟีม,honda

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 24 เมษายน 2552 14:21 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในเวิลด์กรังด์ปรีซ์ รุ่นจีพี 250 ประสบปัญหาเรื่องระบบน้ำมันในรถฮอนด้าคู่ใจ ทำเวลาต่อรอบเข้ามาเพียงอันดับที่ 12 ในรอบฝึกซ้อมศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่สนามโมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น

nOw_hOw
ทีมงาน สต็อปแอนด์โก(แซค) ยังมีงานหนักในการเซตรถให้ฟีม

       "เจ้าฟีม" ที่พกความมั่นใจเต็มเปี่ยม หลังคว้าที่ 8 จากศึกกาตาร์ กรังด์ปรีซ์ นำรถ RS250RW สังกัดไทย-ฮอนด้า-พีทีที-แซค ลงขับทดสอบจับเวลาในรอบฝึกซ้อมเป็นวันแรก ร่วมกับนักบิดอีก 25 คนในรุ่น 252 ซีซี
       
       อย่างไรก็ดีนักบิดจากชลบุรี ยังไม่สามารถทำเวลาเกาะกลุ่มหัวแถวได้ โดยทำเวลาต่อรอบดีที่สุดเป็นอันดับที่ 12 ด้วยเวลา 1 นาที 55.208 วินาที ตามหลังมาร์โก ชิมอนเชลลี แชมป์โลกจากค่ายกิเลรา ที่คัมแบ็คจากอาการบาดเจ็บอยู่ 2.115 วินาที
       
       ขณะที่ผลการฝึกซ้อมในกลุ่มหัวแถว ฮิโรชิ อาโอยามา นักบิดเจ้าถิ่นจากทีมฮอนด้า สกอต เรซซิง และ อัลวาโร เบาติสตา ตัวเต็งแชมป์โลกจากอพรีเลีย ทำเวลาในรอบนี้เข้ามาเป็นที่ 2 และ 3 ตามหลังแชมป์โลกหัวฟู อยู่ 0.6 และ 0.7 วินาทีตามลำดับ
       
       ภายหลังการจับเวลาเจ้าลิงน้อยเผยถึงอาการของรถว่า "เรามีปัญหาตั้งแต่การเซตรถ โดยเฉพาะระบบน้ำมันที่รั่วออกมาเล็กน้อย ทำให้ผมทำความเร็วได้ไม่เต็มที่ แต่ก็มั่นใจว่าพรุ่งนี้ทีมงานน่าจะแก้ไขได้ทัน ก่อนลงไปควอลิฟาย"
       
       สำหรับการแข่งขันในรอบควอลิฟายเพื่อหากริดสตาร์ทจะมีขึ้นในช่วงบ่าย วันเสาร์ (25 เม.ย.) ขณะที่รอบชิงชนะเลิศจะแข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 26 เมษายน เวลา 11.15 น. ตามเวลาประเทศไทย