?มาร์เกซ? เจอฝนฉุดที่เซปัง รอลุ้นแชมป์โลกสนามสุดท้ายในบาเลนเซีย |

มาร์ค มาร์เกซ นักบิดหนุ่มไฟแรง สังกัด เรปโซล ฮอนด้า หมายเลข 93 ต้องเลื่อนงานฉลองตำแหน่งแชมป์โลกสมัยที่ 4 ออกไปก่อนหลังเจอฝนป่วนที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ทำให้ไม่สามารถรีดฟอร์มร้อนคว้าโพเดียมบนแทร็คที่มาเลเซียได้ และต้องไปลุ้นแชมป์โลกกันอีกครั้งในสนามสุดท้ายที่ บาเลนเซีย เดือนพฤศจิกายนนี้

 

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบ โมโตจีพี สนามที่ 17 ของปี รายการ "มาเลเซีย กรังด์ ปรีซ์" แข่งขันที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศมาเลเซีย โดยวันอาทิตย์ที่ 29 ตุลาคม 2560 เป็นรอบชิงชนะเลิศ โดยก่อนแข่งมีฝนตกโปรยปรายทำให้สนามเปียกแฉะ เหล่านักบิดจึงต้องเข้าพิตเปลี่ยนยางรับมือสภาพสนามที่ต่างจากเดิม

 

สิ้นสัญญาณไฟ ดานี่ เปโดรซ่า จอมเก๋าจาก เรปโซล ฮอนด้า ออกตัวจาก โพล  ขณะที่ มาร์ค มาร์เกซ ว่าที่แชมป์โลกของ เรปโซล ฮอนด้า ออกตัวจากกริดที่ 7 ขึ้นมาอยู่ที่ 4 ไล่ตามคู่ต่อสู้แถวหน้าแบบไม่ลดละ

 

การลุ้นแชมป์โลกเริ่มเข้มข้นเมื่อ อันเดรีย โดวิซิโอโซ่ ของ ดูคาติ ขึ้นมาอยู่ที่ 2 เพื่อยื้อแย่งกับ มาร์เกซ ที่มีคะแนนนำบนตารางชิงแชมป์โลก กระทั่งช่วง 5 รอบสุดท้าย โดวิซิโอโซ่ ฮึดแซง ลอเรนโซ่ ขึ้นมาเป็นที่ 1 และเข้าป้ายคว้าชัยชนะ เวลา 44 นาที 51.497 วินาที ตามด้วย ฆอร์เก้ ลอเรนโซ่  จาก ดูคาติ อันดับ 2 และ ซาร์โก้ อันดับ 3 ส่วน มาร์เกซ และ เปโดรซ่า ของ เรปโซล ฮอนด้า เข้าที่ 4 และ 5 เก็บแต้มได้เช่นกัน

 

ผลที่เกิดขึ้นทำให้ มาร์เกซ เก็บคะแนนสะสมเพิ่มเป็น 282 แต้ม นำเป็นจ่าฝูงบนหัวตาราง แต่ยังไม่สามารถรับแชมป์โลกสมัย 4 ได้เพราะถูกคู่แข่งอย่าง โดวิซิโอโซ่ ที่เก็บเพิ่มเป็น 261 แต้ม ไล่จี้ติดจากอันดับ 2 เหลือแค่ 21 แต้มเท่านั้น ดังนั้นทั้งคู่ต้องไปตัดสินกันที่สนามสุดท้ายใน บาเลนเซีย ส่วน เปโดรซ่า อีกหนึ่งจอมเก๋าของ เรปโซล ฮอนด้า สนามนี้เก็บเพิ่มเป็น 185 แต้ม อยู่ที่ 5 ของตาราง

ส่วนรุ่นของโมโตทรี แข่งทั้งหมด 18 รอบสนาม "เจ้าชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์ หนึ่งเดียวของไทย หมายเลข 41 จาก ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกสตาร์ทกริดที่ 27 ก่อนบิดเครื่องแซงขึ้นมาจบอันดับที่ 18 ทว่าน่าเสียดายไม่มีแต้ม ส่วนแชมป์ประจำสนามคือ โยฮัน เมียร์ แชมป์โลกของปีนี้จาก  ลีโอพาร์ด เรซซิง เวลา 40 นาที 14.545 วินาที

ทั้งนี้ การแข่งขันสนามถัดไปซึ่งเป็นเรซสุดท้ายของฤดูกาล 2017 และเป็นสนามที่จะตัดสินตำแหน่งแชมป์โลกของรุ่น โมโตจีพี จะเกิดขึ้นที่สนาม ริคาร์โด ทอร์โม เซอร์กิต รายการ บาเลนเซีย กรังด์ ปรีซ์ ระหว่างวันที่ 10-12 พฤศจิกายน นี้ ขณะเดียวกัน แฟนๆกีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถส่งกำลังใจเชียร์ "เจ้าชิพ" นครินทร์ อธิรัฐภูวิภัทร์  นักบิดสายเลือดไทยของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลุ้นแต้มสนามสุดท้าย รวมถึงติดตามข่าวสารได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com