Ducati เปิดตัว New Monster 821 ปี2018 |

เป็นการฉลองครบรบ 25 ปีของรถตระกูล Monster จากทาง Ducati นับตั้งแต่รุ่น M900 ที่ออกมาสู่สายตาชาวโลกครั้งแรก ซึ่งถือว่าเป็นซีรี่ย์ที่ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก เมื่อยอดขายรวมของตระกูล Monster ทั้งหมดนั้นขายได้มากกว่า 300,000 คัน และแล้วล่าสุด Ducati ก็ได้มีการอัพเดทครั้งใหม่สำหรับ Monster 821 เวอร์ชั่นปี 2018 ที่กำลังจะวางขายเร็วๆ นี้

อย่างที่ทราบกันดีว่าเจ้า Monster 821 นั้นเป็นรุ่นที่มีจุดเด่นด้วยการระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ ซึ่งแตกต่างจากรุ่นอื่นๆ ในตระกูลเดียวกันที่ส่วนมากจะระบายความร้อยด้วยอากาศ บวกกับขนาดของเครื่องยนต์ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ และดีไซน์ของตัวรถนั้นก็กลับไปใช้สไตล์ของรถตระกูล Monster ในยุคแรกเริ่มที่มีกลิ่นอายความคลาสสิกผสมผสานอยู่ในตัว และสำหรับเวอร์ชั่นปี 2018 นั้นแม้ว่าภาพรวมของตัวรถแล้วดูเผินๆ ไม่ได้แตกต่างกันมากนัก แต่หากจะพิจารณากันในแต่ละจุดก็จะพบว่ามันมีการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นหลายจุดกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นมิติโดยรวมของตัวรถที่มีความกระชับมากขึ้น, ถังน้ำมันที่ถูกออกแบบใหม่ และช่วงท้ายรถ รวมไปถึงจุกลดเสียงแบบใหม่, ไฟหน้าใหม่, ท่อดีไซน์ใหม่ และชิ้นส่วนอื่นๆ บางชิ้นก็ได้รับการเปลี่ยนแปลงใหม่ด้วย อย่างเช่นพักเท้าหน้าและหลัง, โทนสีใหม่ของเรือนไมล์

อย่างไรก็ตามในส่วนของเครื่องยนต์นั้นยังคงเป็นเครื่องยนต์ Testastretta 11° ซึ่งผ่านมาตรฐาน Euro 4 เรียบร้อยแล้ว ที่ให้แรงม้าสูงสุดมาที่ 107bhp ที่ 9,250 รอบต่อนาที และแรงบิด 63.4lbft ที่ 7,750 รอบต่อนาที ซึ่งจุดเด่นก็คือแรงบิดอันยอดเยี่ยมในย่านความเร็วต้นถึงเกือบๆ ปลาย ส่วนระบบความปลอดภัยนั้นใช้เบรก ABS ของ Bosch ที่สามารถปรับการทำงานได้ 3 ระดับด้วยกัน และสำหรับระบบป้องกันล้อหมุนฟรีหรือ Traction Control นั้นเป็นระบบที่พัฒนาจากทาง Ducati เองโดยตรงเลย สามารถปรับระดับการตอบสนองได้ถึง 8 ระดับด้วยกัน ในขณะที่โหมดในการขับขี่นั้นมีมาให้เลือก 3 โหมดด้วยกัน และสำหรับใครที่อยากได้ Quick Shifter ทาง Ducati เองก็มีแบบตรงรุ่นให้สามารถซื้อมาติดเพิ่มเติมกันได้ด้วย ซึ่งสามารถใช้ได้ทั้งการเพิ่มและลดเกียร์ รวมไปถึงความสูงของเบาะรถที่สามารถปรับได้ 2 ระดับก็คือ 785 mm และ 810 mm ด้วยกัน ดังนั้นมันจะเหมาะสมกับผู้ขับขี่ในสรีระที่แตกต่างกันอย่างแน่นอน

คาดว่าตัวรถ New Ducati 821 2018 นั้นจะถูกส่งถึงมือของดีลเลอร์ในช่วงเดือนธันวาคมปีนี้ โดยมีสีโปรโมทคือสีเหลือ-ดำอย่างที่เราเห็นกันนี้ ส่วนสีอื่นๆ ที่จะวางขายนั้นก็จะมีสีแดง-ดำอันเป็นสีประจำค่าย และสีดำ Dark Stealth อีกสีให้เลือกกันด้วย ส่วนในบ้านเรานั้นแน่นอนว่าก็จะมีการวางจำหน่ายเช่นเดียวกัน ตรงนี้จะต้องรอลุ้นราคากันอีกที แต่ความคิดเห็นส่วนตัวของทีมงาน GreatBiker นั้นเชื่อว่าราคามันอาจจะไม่แตกต่างไปจากโฉมเดิมก่อนหน้านี้ หรืออาจจะเท่ากันเลยด้วยซ้ำ หากมีการเปิดตัวกันในบ้านเรา จะรีบมาอัพเดทให้เพื่อนๆ ทราบกันโดยเร็ว

ขอบคุณภาพและข้อมูลประกอบจาก http://www.motorcyclenews.com/