โมโตทรีแดนปลาดิบ ?ชิพ#41? เข้าที่ 11 เก็บเพิ่ม 5 แต้ม |

“ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” นักบิดดาวรุ่งขวัญใจชาวไทย จาก เอ.พี.ฮอนด้า เพิ่มโอกาสให้ตัวเองในการคว้าแชมป์รุกกี้ออฟเดอะเยียร์ได้สำเร็จ หลังบิดฝ่าฝนจบการแข่งขันอันดับที่ 11 ในศึกเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ ที่โมเตกิ พร้อมเก็บคะแนนสะสมเพิ่ม 5 แต้ม

ศึกการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามที่ 15 ประจำปี 2017 รายการเจแปนนิส กรังด์ปรีซ์ จัดขึ้นที่สนามทวินริง โมเตกิ ประเทศญี่ปุ่น ระยะทางต่อรอบ 4.8 กิโลเมตร วันอาทิตย์ที่ 15 ตุลาคม 2560 เป็นรอบชิงชนะเลิศของทุกรุ่นการแข่งขัน ซึ่งลงสนามท่ามกลางสภาพอากาศที่แปรปรวน เนื่องจากมีฝนตกตลอดตั้งแต่วันซ้อมจนถึงวันชิงชัย

 สำหรับรุ่นโมโตทรี ดวลความเร็ว 13 รอบ นักบิดหนึ่งเดียวของไทย “ชิพ-นครินทร์ อธิรัฐภูวภัทร์” ภายใต้การผลักดันจาก เอ.พี.ฮอนด้า ลงทำการแข่งขันตลอดฤดูกาลในรุ่นนี้ โดยใช้หมายเลข 41 สังกัดฮอนด้า ทีม เอเชีย อยู่ในกริดสตาร์ทที่ 12 หลังออกตัวทำผลงานได้ดี และไล่ชิงตำแหน่งกับคู่แข่งบนสังเวียนระดับโลกอย่างสูสีตลอดการแข่งขัน ก่อนในที่สุดวิ่งเข้าเส้นชัยในอันดับที่ 11 ด้วยเวลา 29 นาที 38.692 วินาที ขณะที่ผู้ชนะ ได้แก่ โรมาโน เฟนาติ จากอิตาลี ด้วยเวลา 29 นาที 22.278 วินาที

 สรุปผลงานหลังผ่านพ้นเกมการแข่งขันไปแล้ว 15 สนามในปีนี้ ผู้นำยังเป็น โยฮัน เมียร์ นักบิดชาวสเปน มี 271 แต้ม ส่วนนักบิดชาวขอนแก่นของไทย อยู่อันดับที่ 24 มี 16 แต้ม ขณะที่อันดับในกลุ่มผู้ลุ้นตำแหน่งแชมป์รุกกี้ออฟเดอะเยียร์หรือดาวรุ่งหน้าใหม่ประจำปีนี้  ชิพ รั้งอันดับที่ 2 ร่วม โดยตามหลังจ่าฝูงเพียง 4 แต้ม เท่านั้น

 สถานีต่อไป มีคิวดวลความเร็วกันที่ฟิลลิป ไอร์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย แฟนมอเตอร์สปอร์ตชาวไทยเตรียมลุ้นและส่งกำลังใจเชียร์กันต่อ ระหว่างวันที่ 20-22 ตุลาคม นี้

สามารถติดตามข่าวสารและร่วมส่งแรงใจเชียร์นักบิดสายเลือดไทยของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ในเวทีระดับโลกได้ทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com