"มุกข์ลดา" สาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย บิดฝ่าสายฝนเข้าที่ 6 ศึกชิงแชมป์เอเชีย |

มุกข์ลดา สารพืช นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทยจากค่าย เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ แสดงผลงานความเร็วได้สุดยอด ท่ามกลางสนามแข่งที่เปียกแฉะในอินเดีย หลังควบรถหมายเลข 44 คว้าอันดับ 6 ของการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ รอบชิงชนะเลิศ เรซที่สอง ขณะที่ "โฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ พลาดล้มกระทันหันชวดโพเดี้ยมรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. 

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์เอเชีย รายการ "เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ" สนามที่ 5 ของฤดูกาล 2017 ดวลความเร็วกันที่สนาม มาดราส มอเตอร์ ไบค์ แทร็ค ประเทศอินเดีย โดยวันอาทิตย์ที่ 24 กันยายน 2560 ขุนพลนักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ทั้งรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. และ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. กลับมาลงสนามล่าชัยชนะอีกครั้งในรอบชิงชนะเลิศ เรซที่สอง
 
ก่อนการแข่งขันเริ่มต้นมีฝนตกลงมาอย่างหนักทำให้พื้นแทร็คค่อนข้างเปียก แต่นักบิดทุกคนก็ยังพร้อมทำหน้าที่เหมือนเดิม โดยรุ่น เอเชีย โปรดักชั่น 250 ซีซี. แข่งทั้งสิ้น 10 รอบสนาม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ส่ง 2 นักบิดมือฉกาจทั้ง "มุกข์ลดา สารพืช" นักบิดสาวแกร่งหนึ่งเดียวของไทย หมายเลข 44 ซึ่งเรซที่แล้วทำได้เยี่ยมเกือบคว้าโพเดี้ยมหลังเข้าอันดับ 4 อีกรายที่ลงแข่งคือ "วรพงศ์ มาลาหวล" นักบิดหนุ่มมากประสบการณ์ หมายเลข 46
 
สิ้นสัญญาณไฟ มุกข์ลดา และ วรพงศ์ ออกตัวจากกริดสตาร์ทได้ดี โดยตลอดทั้งเรซ "น้องมุกข์" เร่งความเร็วท่ามกลางสนามที่เปียกแฉะ โดยพยายามเกาะกลุ่มท็อป 5 เอาไว้ ทว่าเมื่อถึงรอบสุดท้าย มุกข์ลดา พลาดเปิดช่องให้คู่แข่งฉวยโอกาสแซงขึ้นไป ก่อนในที่สุดจะพารถหมายเลข 44 เข้าอันดับ 6 เก็บแต้มเข้ากระเป๋าได้ ขณะที่ วรพงศ์ เก็บแต้มได้เช่นกันเมื่อตามเข้ามาอันดับที่ 10
 
 
สรุปตารางคะแนนของรุ่นนี้ จ่าฝูงเป็นของ เจอร์รี ซาลิม นักบิดชาวอินโดนีเซียจาก อัสตร้า ฮอนด้า เรซซิ่ง ทีม ที่เก็บแต้มเพิ่มเป็น 186 แต้ม ขณะที่ฝั่งของนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ "น้องมุกข์" มุกข์ลดา สารพืช อยู่อันดับที่ 10 เก็บเพิ่มเป็น 49 แต้ม และ "เจ้าเอ้" วรพงศ์ มาลาหวล มี 43 แต้ม อยู่อันดับ 13
 
ถัดมาเป็นรุ่นใหญ่ของรายการ ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี. แข่งทั้งหมด 14 รอบสนาม นักบิดของ เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ รับหน้าที่โดย "รัฐพงษ์ วิไลโรจน์" หมายเลข 59 และ "สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง" หมายเลข 45 โดยก่อนแข่งขันทีมงานได้ทำการปรับกริดสตาร์ทใหม่ทำให้ทั้งสองได้ขยับขึ้นมาอีก 1 กริด โดย รัฐพงษ์ ได้กริดอันดับ 4 เข้าใกล้ตำแหน่งโพเดี้ยมขึ้นไปอีกขั้น ด้านของ สิทธิศักดิ์ สตาร์ทอันดับ 9
 
การแข่งขันเปิดฉาก รัฐพงษ์ สตาร์ทได้ยอดเยี่ยม โดยเกาะกลุ่มท็อป 5 หัวแถวเอาไว้ กระทั่งผ่านไป 4 รอบสนาม นักบิดชาวไทยก็อาศัยช่องว่างของคู่แข่งแซงขึ้นหน้าขึ้นไปอยู่อันดับ 3 ได้สำเร็จ ทว่าเกิดเรื่องโชคร้ายในรอบที่ 8 เมื่อ "เจ้าโฟลท" ที่โดนคู่แข่งด้านหลังกดดันหนัก คุมรถไม่อยู่ประสบอุบัติเหตุล้มอย่างน่าเสียดายแต่ยังสามารถเอารถกลับมาแข่งต่อและเข้าอันดับ 14 ไป ส่วน "เจ้าดรีม" สิทธิศักดิ์ พยายามขี่ไต่อันดับขึ้นมา จนในที่สุดก็คว้าอันดับ 7 ของเรซนี้
 
ปิดท้ายที่การสรุปตารางคะแนนของรุ่นนี้ ซาควาน ไซดี นักบิดชาว มาเลเซีย ของทีม ฮอนด้า นำเป็นจ่าฝูงหลังเก็บเพิ่มเป็น 138 แต้ม ส่วนนักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ "เจ้าโฟลท" รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ เก็บเพิ่มเป็น 64 แต้ม อยู่อันดับ 9 และ "เจ้าดรีม" สิทธิศักดิ์ อ่อนเฉวียง เก็บไปแล้ว 14 แต้ม อยู่อันดับ 21 สำหรับการลงแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย ครั้งแรกของเจ้าตัว
 
สำหรับการแข่งขัน เอเชีย โรด เรซซิ่ง แชมเปียนชิพ สนามที่ 6 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปีนี้ จะเดินทางไปแข่งขันกันที่สนาม ช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ประเทศไทย โดยถือเป็นโฮมเรซของเหล่านักบิด เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ อีกด้วย การแข่งขันจะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2-3 ธันวาคม 2560 แฟนๆ กีฬามอเตอร์สปอร์ตชาวไทย สามารถร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักบิดสายเลือดไทย 100 เปอร์เซนต์ของทีม เอ.พี.ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ลุ้นโพเดี้ยมสนามสุดท้าย และติดตามข่าวสารทางเว็บไซต์ www.aphondaracingthailand.com