"ฟีม" ฉลุยเทสต์รถที่เอสโตริลช้ากว่า "ซิมอนฯ" แค่ 0.2 วิฯ | moto,gp

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 18 มีนาคม 2552 12:46 น.

       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยสังกัดไทย-ฮอนด้า พีทีทีแซค นำรถลงทดสอบความพร้อมที่เอสโตริล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส พร้อมทำเวลาสวยหรู เข้ามาเป็นที่ 2 ช้ากว่า มาร์โก ซิมอนเชลลี แชมป์โลกคนล่าสุดเพียง 0.2 วินาที

nOw_hOw

       วันสุดท้ายของการทดสอบอย่างเป็นทางการของทีมแข่งรุ่น 250 ซีซี "เจ้าฟีม" ทำผลงานสุดยอดด้วยการทำเวลาต่อรอบเข้ามา 1:41.517 นาที ซึ่งเร็วที่สุดเป็นอันดับ 2 ตามหลัง มาร์โก ซิมอนเชลลี แชมป์โลกจากทีม เมทิส กิเลรา เพียง 0.2 วินาทีเท่านั้น
       
       นักบิดหน้าตี๋เผยหลังเสร็จภารกิจ 2 วันที่โปรตุเกสว่า "นาทีนี้ผมกับตัวรถเข้ากันได้ดีมาก และดูจะมันลงตัวกว่าฤดูกาลที่ผ่านมา ผมพยายามผ่อนคลายมากขึ้นซึ่งทำให้ผลงานออกมาดี นี่เป็นปีที่ 3 ของผมกับทีม ซึ่งผมมั่นใจว่าผมสามารถต่อกรกับนักบิดหัวแถวได้ นี่เป็นช่วงเวลาที่ดีในการทดสอบ และหวังว่าผลการแข่งขันที่ดีจะตามมาในสนามแรก"
       
       โดยผลการทดสอบของฟีมในวันแรก (16 มี.ค.) มีการทดสอบการเซ็ตรถที่แตกต่างออกมา โดยทำเวลาเป็นอันดับ 7 ตามหลังเฮคตอร์ บาร์เบรา อยู่ 0.8 วินาที ก่อนจะรีดความเร็วได้อย่างสุดยอดในการทดสอบวันสุดท้าย (17มี.ค.) ด้วยการเข้ามาเป็นที่ 2 จากนักบิดกว่า 10 คน
       
       สำหรับ รัฐภาคย์ และคู่แข่งในรุ่น จีพี 250 มีคิวทดสอบรถอย่างเป็นทางการอีกครั้งในวั้นที่ 25-27 มีนาคมนี้ ที่เฆเรซ เซอร์กิต ประเทศสเปน ก่อนที่จักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลกสนามแรก จะเปิดฉากขึ้นที่ประเทศกาตาร์ในวันที่ 12 เมษายน