"ฟีม" เตรียมทดสอบเข้มที่โปรตุเกส 15 -17 มี.ค.นี้ | ฟีม,honda

nOw_hOw       รัฐภาคย์ วิไลโรจน์ นักบิดหนึ่งเดียวของไทยในศึกจักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก รุ่น 250 ซีซี เตรียมนำรถฮอนด้า RS250RW ลงทดสอบเพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเปิดฤดูกาล 2009 โดยมีคิวนำรถลงจับเวลาที่เอสโตริล เซอร์กิต ประเทศโปรตุเกส วันอาทิตย์นี้
       
       หลังจาก "เจ้าฟีม" บินลัดฟ้าจากประเทศไทยกลับไปยัง เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน อันเป็นฐานทัพของทีมไทย-ฮอนด้าพีทีทีแซค เมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่งนักบิดหน้าตี๋ได้ใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเข้าฟิตเนส ตามโปรแกรมที่ทีมงานกำหนดไว้
       
       โดยในวันเสาร์ที่ 14 มีนาคมนี้ ฟีม มีคิวออกเดินทางไปยังโปรตุเกส เพื่อฝึกซ้อมเข้มตั้งในวันที่ 15-17 มี.ค. ที่เอสโตริล เซอร์กิต ซึ่งนับเป็นการทดสอบสนามอย่างเป็นทางการของทุกทีมในรุ่น 250 ซีซี ร่วมไปถึงมาร์โก ซิมอนเชลลี แชมป์โลกหัวฟูจากอิตาลี
       
       ซึ่งความสภาพความพร้อมล่าสุดนั้น เจ้าลิงน้อยเผยถึงช่วงเวลาที่มาพักในสเปนตั้งแต่ต้นเดือนว่า "ช่วงดียังดีที่สภาพอากาศไม่หนาวเหมือนช่วงเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ร่างกายของผมสามารถปรับตัวได้ดีขึ้น และไม่มีปัญหาบาดเจ็บใดๆก่อนลงทดสอบครั้งนี้"
       
       สำหรับเจ้าลิงน้อยหลังจากเสร็จภารกิจฝึกซ้อมในแดนฝอยทองแล้ว ยังต้องกลับมาทดสอบรถอีกครั้งที่สนามเฆเรซ ประเทศสเปน ในวันที่ 25-27 มี.ค. จากนั้นจะเดินทางไปประเทศกาตาร์ เพื่อฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายที่ โลไซอัล เซอร์กิต ในวันที่ 6-7 เม.ย.

ที่มา : http://www.manager.co.th/Sport/ViewNews.aspx?NewsID=9520000028346