หญิงสาวสุดแกร่งผู้ออกเดินทางด้วยมอเตอร์ไซค์คณะแรกที่เดินทางไปอุทยาน yading มณฑลเสฉวน | adventure, Honda CB650F, BMW, KTM, Triumph, off road

 

                มีคนตั้งคำถามว่า "การขี่มอเตอร์ไซด์ท่องเที่ยวออกทริปสำหรับผู้หญิงเป็นสิ่งที่ควรทำหรือไม่ เป็นการนำตัวเองไปสู่อันตรายหรือไม่?"

 

                 ในต่างประเทศการเดินทางของผู้หญิงหรือการท่องเที่ยวที่บ้านเราเรียกว่า adventure เป็นเรื่องที่พบเห็นได้ทั่วไป ในขณะที่บ้านเราจัดว่าน้อยมาก จนแทบว่าจะไม่มีก็ว่าได้ บางครั้งเราต่างอยากท่องเที่ยว แต่ไม่สามารถหาเพื่อนสาวๆ มาเป็นเพื่อนร่วมทางได้ แต่ก็ไม่ใช่กับเธอคนนี้ "น้ำ" หญิงไทยสุดแกร่งคนเดียวเดี่ยวๆ ไม่มีสตั๊นที่ได้ขับมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์คู่ใจ Honda CB650F โดยร่วมเดินทางท่องเที่ยวไปกับกลุ่ม Moonsoonthailand เริ่มออกเดินทางจากประเทศไทยไปยังอุทยาน Yading มณฑลเสฉวน ร่วม 45 คัน ซึ่งมีมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์รุ่นใหญ่อย่าง BMW, KTM, Triumph โดยต้องข้ามหุบเขาแชงกรีล่า เพื่อวิ่งเข้ามณฑลเสฉวน ผ่านเส้นทาง off road โหดๆ กว่าร้อยกิโล ทั้งกลางวันกลางคืน ผ่านร้อน ผ่านหนาวขั้นติดลบ ทางดำ ทางฝุ่น ลุยโคลน ทางหิน หลุ่มบ่อ ทางหิมะ ทางตรง/ทางลาดแทบไม่มี มีแต่โค้งกับไต่เขาสูง 4,000-5,000 เมตรจากระดับน้ำทะเล ซึ่งใช้ระยะเวลากว่า 15 วัน เป็นระยะทางมากกว่า 6,000 กิโลเลยทีเดียว!!

 

ถ่ายที่เจดี แลนมาร์คอีก1จุดระหว่างทางไปแชงกรีล่า

 

ณ จุดนี้ เป็นช่วงติดหิมะ รอพี่ๆ ช่วยกันขุดหิมะเคลียร์เส้นทางด้านหน้า อากาศ -4 ที่ความสูง 4,800 หายใจไม่ออกกันเลยทีเดียว ต้องกอดกระป๋องออกซิเจนเลย

 

              โดยรถมอเตอร์ไซค์ที่เธอขี่ไปนั้นเป็น Honda CB650F ที่เป็นรถแนวเน็คเก็ตไบค์ ติดตั้งติดกล่องท้ายรถสำหรับใส่สัมภาระต่างๆ ส่วนด้วนหน้าติดตั้งชิวหน้าของรุ่น CB500X ขนาดใหญ่ ตามด้วยการ์ดแฮนด์สำหรับกันลมหนาวโดยเฉพาะ โดยการเดินทางครั้งนี้ จุดหมายปลายทางคืออุทยาน Yading มณฑลเสฉวน รวมเส้นทางกว่า 6,000 กิโลเมตร

 

ทับหน้าล้มกันระนาว ทับหลังเลยโชคดีไป รอทับหน้าไปขุดหิมะออกก่อน

 

45 คัน ยาวๆ

 

สายฝุ่นกันหมด อุตส่าห์ฉีดน้ำล้างเสื้อซะสะอาด วันรุ่งขึ้นเอาอีกแล้ว ลุยฝุ่น คราวนี้แบบกลางคืน ก็ดีไปอีกแบบเพราะมองไม่เห็นเหวข้างๆ

 

เส้นทางหลังจากข้ามหุบเขาแชงมาแล้ว สวยมากๆ โค้งมันส์ แต่ไม่กล้าทิ้งนะกลัวลงเหว

 

หญิงไทย ไม่แพ้ชาติใดในโลก

 

ช่วงข้ามแชง ทางoff road เกือบร้อยโล ทางกรวด หินเล็ก หินใหญ่ ตูดสไลด์ไปมาตลอด เสียวมาก มองข้างๆหวิวทุกที

 

หนุ่มๆหล่อๆดาราก็มา กระชุ่มกระชวย

 

สายฝุ่น

 

รถเล็กแต่ใจใหญ่

 

                 ถือว่าเป็นหญิงสาวสุดแกร่งอีกหนึ่งคนที่กล้าจะออกมาเผชิญกับสิ่งแปลกใหม่ที่ไม่คุ้นเคย และกล้าที่จะออกจากชีวิตที่จำเจ เพื่อเปิดประสบการณ์ใหม่ ต่อให้เพื่อนๆไม่ว่าจะเป็นเพศไหนการออกไปท่องเที่ยวด้วยรถมอเตอร์ไซค์ ก็เป็นอีกประสบการณ์ที่ตื่นเต้นท้าทายและน่าจดจำเช่นกันนะครับ

 

สามารถติดตามหญิงสาวสุดแกร่งคนนี้ได้ที่ FB: Nancy Supergirl