โคตรเจ๋ง!! ไบค์เกอร์เวียดนามจับ Bennelli TNT 300 แปลงเป็น Panigale 899 คันแรกของโลก |

 

           Benelli แบรนด์รถจักรยานยนต์เลือดผสมจากอิตาลี ดูแล้วแบรนด์นี้อาจจะไม่โดนใจคนไทยเท่าไรนัก แต่สำหรับเวียดนามคนที่นั่นกำลังคลั่งไคล์แบรนด์นี้เมื่อมีคนจับรถรุ่น TNT 300 มาแปลใหม่ให้คล้าย Ducati Panigale 899

 

             เรื่องนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในวงการสองล้อของชาวเวียดนาม หลังจากมีคนจับ Benelli TNT 300 มาแปลงเป็นบิ๊กไบค์ซุปเปอร์สปอร์ต Ducati Panigale 899

 

            ก็อย่างที่เห็นครับ ดูเผินๆ แล้วหลายคนอาจมองว่าเป็น Panigale 899 ชัดๆ แต่เมื่อมองดูรายละเอียดกันแบบชัดๆ ก็จะรู้ว่ามันมีหลายอย่างที่ต่างออกไป เช่นจานเบรกหน้า และชุดสวิงอาร์ม คุณจะยังพอเห็นได้ว่า มันเป็น Benelli tnt 300 อยู่ไม่เปลี่ยนแปลง

 

                ส่วนงานแปลงในเรื่องของระบบช่วงล่างหลังนั้นเหมือนกับ Panigle 899 เป๊ะ!! จนแทบไม่ต้องทำอะไร ทางด้านของซุ้มเสียงนั้นทางผู้แปลงใช้ท่อแต่งพิเศษจาก SC Project มาทำให้เสียงดุดันมากขึ้น

 

              อย่างไรก็ดีฟีลลิ่งการขับขี่คงจะเทียบกันไม่ได้ เพราะ TNT 300 แรงม้าที่ 38 ตัว แต่ 899 Panigale นั้น มากถึง 148 ตัว ทีเดียว

 

            สำหรับงานแปลงครั้งนี้ ไม่มีการเปิดเผยราคาค่าใช้จ่ายในการแปลง แต่สำหรับสาวก Benelli tnt 300 คนไหน ที่อยากให้รถตัวเองดูหล่อ ดุ โหด ลองเอาไอเดียของชาวเวียดนามไปใช้ดู บอกเลยว่า สุดมากๆ