Yamaha Cygnus Gryphus เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ในคลาสเริ่มต้นรุ่นใหม่ พร้อมทำตลาดแล้วใน Taiwan | Yamaha Cygnus Gryphus

Yamaha Cygnus Gryphus เปิดตัวสกู๊ตเตอร์ในคลาสเริ่มต้นรุ่นใหม่ พร้อมทำตลาดแล้วใน Taiwan

Yamaha Taiwan เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ ที่มาเป็นโมเดลรถสกู๊ตเตอร์ในคลาสเริ่มต้น ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก กับรุ่น Yamaha Cygnus Gryphus ที่ได้เปิดตัวและวางจำหน่ายมาในไต้หวันมาแล้ว ตั้งแต่ในช่วงปี 2002 ที่ผ่านมา ที่นับได้ว่าเป็นโมเดลรถเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของซีรี่ส์นี้

Yamaha Cygnus Gryphus ผ่านการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงมาถึง 5 ครั้ง โดยล่าสุดอัพโมเดลตั้งแต่ปี 2020 นับว่าเป็นเจนเนอเรชั่นที่ 6 ของรุ่น และมาพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงใหม่ ด้วยการออกแบบ ไฟหน้ามาเป็นหลอดแบบ LED เต็มรูปแบบ และในส่วนของตัวถังที่ให้มาด้วยความโดดเด่นบนโมเดลเจนเนอเรชั่นที่ 6 นี้ ที่เปลี่ยนแปลงไปจากรุ่นปี 2022 ด้วยการเพิ่มอุปกรณ์ที่ทันสมัยมากขึ้น อย่างหน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 4.3 นิ้ว และมีความสามารถในการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่น TWN Y Connect ระบบกุญแจ Smartkey พร้อมช่องเสียบชาร์จ USB และเพิ่มระบบ Traction Control

สำหรับ Yamaha Cygnus Gryphus จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 125 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะแบบ SOHC มีจุดเด่นด้วยระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่ให้กำลังสูงสุดได้ที่ 12 แรงม้า (hp) ที่ 8,500 รอบต่อนาที

โดย Yamaha Cygnus Gryphus 2023 จะวางจำหน่ายด้วยกัน 2 รุ่น ประกอบไปด้วยรุ่นมาตรฐาน ที่มาพร้อมกับระบบเบรก UBS มีให้เลือก 2 สี ที่มาในราคา 88,300 ดอลล่าร์ไต้หวัน หรือประมาณที่ 100,285 บาท และรุ่น ABS ที่จะมีให้เลือก 3 สี จำหน่ายมาในราคา 99,000 ดอลล่าร์ไต้หวัน หรือประมาณที่ 112,392 บาท

ขอขอบคุณที่มาจาก :  warungasep.net

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand