Kove ผู้ผลิตสัญชาติจีนนำเสนอ Nakedbike ขนาดเล็ก Cobra 125 R | Kove , Nakedbike , Cobra 125 R , KTM , 125cc

Kove ผู้ผลิตสัญชาติจีนนำเสนอ Nakedbike ขนาดเล็ก Cobra 125 R

เป็นหนึ่งใน Nakedbike สำหรับผู้เริ่มต้นเพียงคันเดียวที่มีสวิงอาร์มแบบ Proarm

Kove ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์ของจีนเล็งเห็นความต้องการของผู้ขับขี่และนำมาพัฒนาโมเดลส่งออกไปสู่ตลาดโลก โดยเฉพาะของฝั่งยุโรปหลายๆ ผู้ผลิตได้ทำการเปิดตัวรถภายในงาน Eicma 2022 ที่ผ่านมากันอย่างมากมาย

และแบรนด์ Kove ก็เป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถจากจีนที่ได้สร้างชื่อเสียงขึ้นมาอย่างรวดเร็วโดยการเข้าแข่งขันในรายการ Dakar Rally และเป้าหมายต่อไปก็คือ World SSP300 ในปี 2023 นี้ Kove ยังได้เริ่มเปิดตัวรถจักรยานยนต์ที่เน้นการใช้งานบนท้องถนนอีกด้วย โดยเฉพาะอย่างยิ่งเป็นรถที่รองรับผู้ขับขี่มือใหม่ หรือผู้ที่ถือบัตรประเภท A1 นั่นเองกับโมเดล Cobra 125 R 

เมื่อมองแวบแรก จะเห็นได้ชัดว่า Kove ยืมองค์ประกอบสไตล์บางส่วนมาจาก KTM Duke ไม่ว่าจะเป็นเฟรม โครงสร้างตัวถังเชิงมุม และสัดส่วนสไตล์ซูเปอร์โมโตที่มีความคล้ายกัน อย่างไรก็ตาม ที่น่าสนใจคือ Kove ได้เพิ่มสวิงอาร์มเดี่ยวซึ่งสวิงอาร์มแบบนี้จะพบได้ในรถระดับพรีเมียมเท่านั้น ซึ่งโดยทั่วไปสวิงอาร์มเดี่ยวมีราคาค่อนข้างสูง จึงเป็นที่น่าสนใจกับ Nakedbike 125cc คันนี้เป็นอย่างมาก

ในด้านสมรรถนะของ Kove Cobra 125 R ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ 125cc ระบายความร้อนด้วยของเหลว หัวฉีดเชื้อเพลิง สูบเดียว กำลังขับ 15 แรงม้าที่ 9,500 รอบต่อนาที และแรงบิด 10.8 นิวตันเมตรที่ 8,000 รอบต่อนาที ด้วยสเปกเครื่องยนต์เหล่านี้จึงสามารถทำให้ Kove Cobra 125 วางจำหน่ายในยุโรปได้

ระบบเบรกเป็นแบบดิสก์ทั้งหน้าและหลังที่มาพร้อมกับ ABS ล้อหน้าและล้อหลังขนาด 17 นิ้ว โช้คหน้าแบบหัวกลับ โช้คหลังเดี่ยวสามารถปรับพรีโหลดได้ ถังน้ำมันมีขนาด 13 ลิตร ในเรื่องของราคานั้นยังไม่ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand