CFMoto เล่นใหญ่เตรียมยัดขุมพลัง V4 ให้กับโมเดล Sportbike | CFMoto , KTM , MotoGP

CFMoto เล่นใหญ่เตรียมยัดขุมพลัง V4 ให้กับโมเดล Sportbike

คาดว่าจะเป็นหารหยิบยกพื้นฐานมาจาก KTM ในรายการ MotoGP

CFMoto และ KTM มีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นมาตั้งแต่ปี 2013 ในช่วงเวลานั้น แบรนด์จีนใช้ประโยชน์หลายๆ อย่างจาก KTM เพื่อเป็นแนวทางในการสร้างโมเดลต่างๆ เช่น 800MT adventure-tourer, 700 CL-X platform และ 1250 TR-G grand tourer ในคลาส Adventurebike , Touring และ Retro แต่สิ่งที่ขาดไปไม่ได้ก็คือ Sportbike ที่เดากันว่าจะมาช่วงปลายปี 2023

CFMoto ไม่เพียงแต่เปิดตัวในการแข่งขัน Moto3 World Championship ที่ใช้พื้นฐานของ KTM นั่นคือสัญญาบ่งบอกถึงการมาของ Sportbike ในอนาคตของทางค่ายว่าจะไปในทิศทางไหน เห็นได้ชัดที่ได้รับการพัฒนาแล้วก็จะมี SR-C21 ที่มาในรูปแบบของ Conceptbike มาในเดือนพฤศจิกายน 2021 และภายในเดือนเมษายน 2022 CFMoto เปิดจองในรุ่นที่วางจำหน่ายใช้ชื่อว่า 450SR

ตามรายงานของสื่อเยอรมัน Motorrad CFMoto ได้ยื่นคำขอรับสิทธิบัตรสำหรับ Superbike ขนาด 1000cc ที่จะใช้เครื่องยนต์ V4 ที่มีศักยภาพเทียบเท่ากับคู่แข่งชั้นนำในตลาด Superbike โดยอ้างว่าโมเดลนี้จะมีกำลังเครื่องยนต์มาถึง 204 แรงม้าเลยทีเดียว

จากภาพวาดสิทธิบัตร เราคาดว่า V4 ของ CFMoto ข้อเหวียงที่สั้นและระบบระบายความร้อนที่มีท่อ 2 ท่อขวางข้างกระบอกสูบ และตัวกระบอกสูบทำมุมกัน 75 องศา

ก่อนหน้านี้ทีม Red Bull KTM MotoGP ใช้ V4 75 องศาจนถึงฤดูกาล 2017 ด้วยเครื่องยนต์ที่เลิกใช้แล้ว เป็นไปได้ว่า KTM จะใช้ความรู้ในส่วนนี้แบ่งปันให้กับทาง CFMoto ได้นำไปพัฒนาต่อในเครื่องยนต์ V4


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand