Kove เปิดตัวอสรพิษตัวใหม่ The Cobra 321 Naked Bike ในตลาดประเทศจีน | Kove , Cobra 321 , Nakedbike , Eicma 2022 , Yamaha MT-03 , Kawasaki Z400 , KTM 390 Duke

Kove เปิดตัวอสรพิษตัวใหม่ The Cobra 321 Naked Bike ในตลาดประเทศจีน

ยังไม่มีรายงานที่แน่ชัดว่ารุ่นนี้จะขายนอกประเทศจีนหรือไม่

Kove เป็นผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จีนรายใหม่ที่เพิ่งเปิดตัวครั้งแรกให้โลกได้รับรู้ภายในงาน Eicma 2022 แบรนด์มีความทะเยอทะยานอย่างสูงส่งในการเข้าสู่ตลาดโลกและมีกลุ่มผลิตภัณฑ์จักรยานที่น่าสนใจจัดแสดงอยู่ ยิ่งไปกว่านั้นแบรนด์ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่ามีศักยภาพพอที่จะเข้าสู่ตลาดโลกได้ โดยลงสนามสามคันใน Dakar Rally ปี 2023 และรายการ WSBK ในรุ่น SSP300 ปี 2023 นี้อีกด้วย ถือว่าเป็นน้องใหม่ไฟแรงเลยทีเดียว

Kove จะเป็นชื่อที่เราจะได้ยินบ่อยขึ้น อาจจะเทียบเท่ากับ Benelli หรือไม่ก็ SYM ทั้งนี้แบรนด์ยังเปิดตัว Nakedbike Streetfighter รุ่นใหม่ล่าสุดกับ The Cobra 321 ตามชื่อเครื่องยนต์จะให้ขุมกำลังขนาด 321cc ที่เทียบกับ Yamaha MT-03 ได้อย่างสบายๆ

สําหรับประสิทธิภาพที่อ้างสิทธิ์ Kove กล่าวว่าตัวรถจะให้กำลังอยู่ที่ 40 แรงม้า และแรงบิดที่ 27.1 นิวตันเมตร เครื่องห้อยกับตัวเฟรมรถเป็นแบบเหล็กท่อมีความแข็งแรงและแน่นหนาสูง ตัวเหียร์ 6 สปีด จุดสำคัญที่ข้ามไม่ได้เลยคือตัวสวิงอาร์มเดี่ยว ที่ส่วนใหญ่แล้วในปัจจุบันจะอยู่ในรถ Superbike ทั้งนั้น หน้าจอเรือนไมล์แบบ Full Digital มีสัญลักษณ์ต่างๆ มองง่ายเห็นได้ชัด ระบบไฟ LED ทั้งคัน

การออกแบบของตัวรถทำให้นึกถึงรถตระกูล DUKE ของทาง KTM มีความผอมเพรียวบาง ดูคล่องตัวสูง ระบบโช้คหน้าที่เป็นหัวกลับ (USD) สามารถระดับความแข็งอ่อนได้ ด้านหลังเป็นแบบ Monoshock ขอบล้อขนาด17 นิ้ว ขนาดยางด้านหน้าอยู่ที่ 110/70 และยางด้านหลังอยู่ที่ 150/60 ระบบเบรกหน้าและหลังที่เป็นแบบดิสก์มาพร้อมกับระบบ ABS

ถือว่าเป็น Nakedbike 300cc ที่มีความน่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ในปัจจุบันทาง Kove ยังทำตลาดเพียงแค่ในประเทศเท่านั้น ยังไม่มีการเผยออกมาว่ากระจายสู่ภูมิภาคเอเชียเมื่อไหร่ The Cobra 321 อาจจะจัดอยู่ในคลาสเดียวกันกับ Yamaha MT-03 , Kawasaki Z400 และ KTM 390 Duke บอกได้เลยว่าคันนี้เปิดตัวทั่วโลกเมื่อไหร่ตลาด Nakedbike ในพิกัด 400cc ต้องกลับมาสนุกกันอย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand