Ultraviolette F77 Roadster เปิดตัวแพลตฟอร์มรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในอินเดีย ที่งาน Auto Expo 2023 | Ultraviolette F77 Roadster

Ultraviolette F77 Roadster เปิดตัวแพลตฟอร์มรถไฟฟ้ารุ่นใหม่ ในอินเดีย ที่งาน Auto Expo 2023

Ultraviolette ผู้ผลิตรถไฟฟ้าระดับสตาร์ทอัพของประเทศอินเดีย สร้างความฮือฮาด้วยการเผยโฉมของ F77 Roadster แพลตฟอร์มรถรุ่นใหม่ที่มาในงาน Auto Expo 2023 ที่กลายเป็นกระแสโดยเฉพาะผู้ที่ชื่นชอบในโมเดลรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า ที่ต่างก็เฝ้ารอกันมาในเร็วๆ นี้ ในปีนี้ บริษัทยังคงสร้างและพัฒนาโมเดลใหม่ๆออกมาอย่างต่อเนื่อง ด้วยการเปิดตัว F99 Racing Platform โมเดลที่ออกมาให้กับรถแข่งที่ดูพัฒนาขึ้นมาจากการแข่งขัน แต่ยืมแพลตฟอร์มมาจากรุ่น F77 ที่ถูกกฎหมายแล้วจากทางค่าย Ultraviolette

สำหรับ Ultraviolette F77 ปรับให้เข้ากับวงจรด้วยระบบส่งกำลังที่มาในขนาด 120V แทนระบบ 60V แบบรุ่นมาตรฐานใหม่ ที่ควบคุมแรงม้าได้เพียง 40 แรงม้า และในรุ่น Ultraviolette F99 ก็เพิ่มกำลังม้ามาได้ถึง 65 ม้า พลังที่เพิ่มขึ้นนั้นทำให้มอเตอร์ไซค์ไฟฟ้ามีความเร็วสูงสุดที่ 200 กม./ชม. (124 ไมล์/ชม.) จับคู่การปรับแต่งขั้นสูงของรุ่น F99 กับปีกนกแอโรไดนามิกที่แฟริ่งด้านข้างและส่วนท้าย และให้ฟังก์ชั่นแยกลมเพิ่มเติมมาให้ในตัว ที่ล้อหลังทำแอโรดิสแบบ Moto3 ช่วยลดการเสียดสี ปรับแต่งระบบการนั่งด้วยการยศาสตร์ใหม่ ที่มาด้วยพักเท้าแบบปรับได้ และตัวยางมาในรุ่น Pirelli Diablo Supercorsa slicks ให้การยึดเกาะที่ดี ระบบคาลิเปอร์ ByBre แบบสี่พอต ระบบดิสก์เบรกเดี่ยวที่ด้านหลัง ให้ความมั่นใจในความปลอดภัยด้วยระบบ ABS มาอีกด้วย

Ultraviolette ยืนยันความตั้งใจที่จะเริ่มการแข่งขันในปีต่อๆ ไป โดยทาง Narayan Subramaniam ซีอีโอ ของ Ultraviolette กล่าวกับ India Today ว่า “โลกแห่งการแข่งรถเป็นสิ่งที่ท้าทายอย่างยิ่ง เนื่องจากมันบังคับให้รถถูกผลักดันจนเกินขีดจำกัด และนี่คือสิ่งที่นำไปสู่นวัตกรรมใหม่ของทางค่ายเรา ที่ทำให้เราไปไกลกว่าเทคโนโลยีทั่วไป ในพื้นที่ของตลาด EV ในปัจจุบัน โดยเรามั่นใจว่านวัตกรรมที่เกิดขึ้นจาก F99 Factory Racing Platform จะออกสู่สาธารณะในอนาคตต่อไปอย่างแน่นอน”

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://in.mashable.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand