Honda มาเลเซียเปิดตัว Wave Alpha 2023 รถบ้าน Commuter ยอดฮิตในตลาดเอเชีย | Honda , Wave , Alpha

Honda มาเลเซียเปิดตัว Wave Alpha 2023 รถบ้าน Commuter ยอดฮิตในตลาดเอเชีย

รถ Underbone ถือว่าเป็นรถบ้านขนาดเล็กที่ได้รับความนิยมค่อนข้างสูง เน้นการใช้งานและการเข้าถึงที่ง่าย คล่องแคล่วว่องไวเป็นเอกลักษณ์ในสไตล์ Underbone แต่ในบ้านเราเองก็จะมีรถยอดฮิตอยู่ 1 รุ่นที่เป็ฯที่รู้จักกันดีอย่าง Honda Wave ที่มียอดขายเป็นอันดับต้นๆ ในทุกๆ ปี

ในฝั่งเอเชียก็ได้มีรุ่นย่อยสำหรับ Honda Wave ด้วยเช่นกันกับในประเทศมาเลเซียกับรุ่น Wave Alpha ซึ่งเพิ่งได้รับการอัพเกรดมาใหม่สำหรับปี 2023 ก็ยังเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในประเทศมาเลเซียไม่แพ้ในบ้านเราเลย ความนิยมนั้นมาจากโครงรถที่มีน้ำหนักเบาและรูปลักษณ์ที่ปราดเปรียว ซึ่งทำให้เป็นรถ Underbone ที่มีความสมบูรณ์แบบมากที่สุดสำหรับการใช้งานทั่วไป แถมยังมีราคาที่เอื้อมถึงได้ง่ายและสมเหตุสมผล การอัพเกรดในครั้งนี้เชื่อว่าจะมีการวางจำหน่ายทั่วเอเชีย นั่นหมายความว่าจะมีการนำมาเปิดตัวในไทยก็มีความเป็นไปได้อยู่เช่นกัน

Boon Siew Honda Malaysia ผู้จัดจำหน่ายอย่างเป็นทางการของรถจักรยานยนต์ Honda ในมาเลเซียได้ออกมาให้รายละเอียดสำหรับ Honda Wave Alpha รุ่นปี 2023 ซึ่งจะมีราคาวางจำหน่ายอยู่ที่ 5,179 ริงกิตมาเลเซีย ตีเป็นกลมๆ ก็จะอยู่ที่ราวๆ 40,000 บาทนั่นเอง รวมการรับประกันสองปีหรือ 12,500 ไมล์ หรือราวๆ 20,000 กิโลเมตร

ในด้านของการดีไซน์การออกแบบนั้นต้องบอกได้เลยว่าแปลกตาไปจาก Honda Wave ที่เราเห็นกันอยู่บ่อยๆ มาก Wave Alpha ได้เพิ่มความเป็นสันเหลี่ยมดูเป็นทรง Sport มากยิ่งขึ้น มีไฟ Daylight อยู่ตรงกลางและไฟเลี้ยวที่ออกแบบมาติดเข้าไปกับตัวรถ ในส่วนของไฟท้ายนั้นก็เปลี่ยนใหม่ด้วยเช่นกัน

Honda Wave Alpha มีพื้นที่เก็บของใต้เบาะ 7.3 ลิตร ซึ่งมากกว่ารุ่นก่อนหน้าเกือบสองเท่า ฮอนด้าระบุว่าพื้นที่เพียงพอสำหรับใส่หมวกกันน็อคแบบเต็มใบและของใช้ในชีวิตประจำวันอื่นๆ ใหม่สำหรับปี 2023 คือแผงหน้าปัดที่ออกแบบใหม่ซึ่งแสดงข้อมูลการขี่ทั้งหมดอย่างเรียบร้อย รวมถึงไฟแสดง FI และไฟแสดงตำแหน่งเกียร์

ความแตกต่างที่เห็นได้ชัดเจนที่สุดคือเครื่องยนต์ที่อัปเดต Wave Alpha ใหม่ ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ SOHC สูบเดี่ยวขนาด 109.2 ซีซี ที่ปรับแต่งใหม่โดยใช้เทคโนโลยี PGM-FI ของฮอนด้า เครื่องยนต์ดังกล่าวให้กำลัง 8.7 แรงม้าที่ 7,500 รอบต่อนาทีและแรงบิด 8.2 นิวตันเมตรที่ 5,500 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ 4 สปีด


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand