Verge Motorcycles เปิดตัว Scooter ไฟฟ้ารุ่นท็อปสุดของทางค่ายกับโมเดล TS Ultra ที่งาน CES 2023 | Verge Motorcycles , E-Scooter , Ebike , TS Ultra

Verge Motorcycles เปิดตัว Scooter ไฟฟ้ารุ่นท็อปสุดของทางค่ายกับโมเดล TS Ultra ที่งาน CES 2023

ว่ากันว่า TS Ultra จะมีความรุนแรงในด้านการสร้างกำลังของมอเตอร์เทียบเท่ากันรถที่มีขนาด 201 แรงม้า และสามารถทำแรงบิดได้อยู่ที่ 1,200 นิวตันเมตร

เดือนมกราคม 2023 ในงาน CES หรือ Consumer Electronics Show กลับมาถึงอีกครั้ง จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5-8 มกราคม และ Verge Motorcycles ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าของฟินแลนด์กำลังเปิดตัวรถไฟฟ้ารุ่นใหม่สุดพร้อมกับขุมกำลังที่มากที่สุดเท่าที่เคยทำมากับโมเดล Verge TS Ultra

รูปทรงของการออกแบบนั้นได้มาในรูปแบบของรถแห่งอนาคตซึ่งจะมีการวางจำหน่ายในยุโรปก่อนและกระจายไปยังฝั่งของอเมริกา ซึ่งคำสั่งการสั่งจองล่วงหน้าก็ได้มีตั้งแต่ปี 2021 มาแล้ว การวางจำหน่ายในฝั่งของอเมริกาจะอยู่ในช่วงปลายปี 2023 นี้ซึ่งในตอนนี้ฝั่งของอเมริกาก็สามารถสั่งจองล่วงหน้าได้แล้ว และจะส่งออกในช่วงปลายของไตรมาสที่ 4 ของปี 2023

Verge Motorcycles คือแบรนด์ผู้ผลิตรถไฟฟ้าจากฟินแลนด์ที่มีการออกแบบที่ไม่เหมือนใครเห็นได้จากชุดล้อหลังที่เปิดโล้งมากเป็นพิเศษ ไม่มีก้านล้อหรือสายพานโผล่มาให้เห็นเหมือนกับยานอวกาศ

ข้อมูลจำเพาะของ Verge TS Ultra ก็ดูน่าประทับใจเช่นกัน ทาง Verge Motorcycles ได้อ้างว่าสามารถสร้างแรงบิดได้สูงถึง 1,200 นิตันเมตรเลยทีเดียว และสามารถทำกำลังมอเตอร์ได้เทียบเท่ากับรถที่ใช้เครื่องยนต์สันดาปมากถึง 201 แรงม้า จาก 0-100 ทำได้ภายใน 2.5-3 วินาทีเพียงเท่านั้น ความเร็วเฉลี่ยที่ทดสอบมานั้นสามารถทำได้อยู่ที่ราวๆ 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำระยะทางได้ไกลสุดคือ 375 กิโลเมตรต่อการชาร์จ 1 ครั้ง Verge TS Ultra จะมีการชาร์จแบบรวดเร็วจาก 0 ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ในเวลาเพียง 25 นาที ด้วยพลังงาน 20.2 กิโลวัตต์ - ชั่วโมงแบตเตอรี่

สเปกนี้ถือว่าก้าวล้ำ 2 ล้อไฟฟ้าไปอย่างมาก ชิ้นส่วนทุกชิ้นที่อยู่บนตัวรถส่วนใหญ่ได้สร้างขึ้นมาเองภายในบริษัทไม่ได้มีการจ้างวานให้บริษัทอื่นทำ มีน้อยชิ้นมากที่จะให้ที่อื่นทำ โดยชิ้นอื่นๆ ที่ว่านั้นก็จะเป็นผู้ผลิตชวนส่วนรถชั้นนำในยุโรป ซึ่งเชื่อได้เลยว่าความแข็งแรงและความปลอดภัยมีสูงอย่างแน่นอน

มาถึงตรงนี้แล้วหลายคนก็น่าจะอยากรู้ในเรื่องของราคากันแล้ว Verge TS รุ่นพื้นฐานจะมีราคาอยู่ที่ 26,900 ดอลลาร์ หรือราวๆ 913,000 บาท โดยคาดว่าจะส่งมอบในสหรัฐฯ ได้ในเดือนกันยายน 2023 ส่วน TS Pro เริ่มต้นที่ 29,900 ดอลลาร์ หรือราวๆ 1,014,500 บาท โดยมีการส่งมอบโดยประมาณในเดือนพฤษภาคม 2023


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand