Yamaha นำเสนอสกู๊ตเตอร์ Cygnus Griffus Monster Energy Edition ในญี่ปุ่น | Yamaha , Cygnus Griffus , Monster Energy , Edition

Yamaha นำเสนอสกู๊ตเตอร์ Cygnus Griffus Monster Energy Edition ในญี่ปุ่น

สกู๊ตเตอร์ 125cc คันนี้ได้ถอดแบบลวดลายมาจาก Yamaha YZR-M1 ในรายการ MotoGP

รถสกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กเป็นที่นิยมอย่างมากในญี่ปุ่น ไม่เพียงเพราะใช้งานได้จริงในเมืองที่มีประชากรหนาแน่น แต่ยังมีเสน่ห์ดึงดูดอีกด้วย มีผู้คนจำนวนมากที่คลั่งไคล้รถสกู๊ตเตอร์ ตัวอย่างเช่น Yamaha Cygnus Griffus สกู๊ตเตอร์ขนาดเล็กแต่สปอร์ต 125cc ที่ออกแบบมาเพื่อให้การสัญจรไปมาได้แม้กระทั่งในสวนสาธารณะได้อย่างคล่องตัว

เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 มันมีสไตล์สปอร์ต อย่างไรก็ตาม Yamaha กำลังเปิดตัวสกู๊ตเตอร์ Cygnus Griffus รุ่นพิเศษโดยเน้นสไตล์สปอร์ต 30 มกราคม 2023 Cygnus Griffus จะมาในรูปลักษณ์ของ Monster Energy ที่ได้แรงบันดาลใจจากรถแข่ง MotoGP ของ Yamaha

กลายเป็นสกู๊ตเตอร์คันเล็กที่ดูน่ารักแต่ดูดุดัน เหมาะกับคนที่ชอบสะสม Collection Monster Energy Edition เป็นอย่างมาก ลวดลายนั้นได้หยิบยกมาจาก Yamaha YZR-M1 มาแบบตรงๆโดยมีสัญลักษณ์ Yamaha และคาลิเปอร์เบรกหน้าที่เคลือบด้วยทองอโนไดซ์ ซึ่งผลิตออกมาเพียงแค่ 800 คันเพียงเท่านั้น

ในด้านประสิทธิภาพ Cygnus Griffus มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1 สูบ 124cc ระบายความร้อนด้วยน้ำ ระบบจ่ายน้ำมันแบบหัวฉีด ให้กำลังเครื่องยนต์ที่ 12 แรงม้า มีเทคโนโลยี Blue Core ที่เป็นกรรมสิทธิ์ของ Yamaha ซึ่งสามารถทำระยะทางได้ราวๆ 195 กิโลเมตร ต่อน้ำมันเ 1 ถัง หน้าจอ LCD มัลติฟังก์ชั่น ช่องเสียบชาร์จ USB และที่เก็บของใต้ที่นั่งขนาดใหญ่สำหรับสิ่งจำเป็นในชีวิตประจำวัน

สำหรับราคาและการวางจำหน่าย Yamaha Cygnus Griffus Monster Energy จะเริ่มเข้าสู่ตัวแทนจำหน่ายในญี่ปุ่นภายในวันที่ 30 มกราคม 2023 โดยจะมีราคาอยู่ที่ 368,500 เยน หรือราวๆ 97,000 บาท


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand