336 กม/ชม ยังไม่ใช่ความเร็วสูงสุดจริงๆของ Kawasaki H2R ว๊าว!! | Kawasaki, H2R, Jeremy Toye, Derek Keyes

กระแสมอเตอร์ไซค์มาแรงช่วงนี้ต้องยกให้กับ Kawasaki H2R ซุปเปอร์ชาร์ชเจอร์ ด้วยพลังม้าที่ทางบริษัทแจ้งว่าอยู่ที่ 300 แรงม้า และเท่าที่ดูแล้วความเร็วของมอเตอร์ไซค์ Kawasaki H2R คันนี้ก็คงทำได้สมกับแรงม้าที่มีมาให้ แต่งอย่างก็ไม่เท่าลองด้วยตัวเองนะครับ...

นักทดสอบมอเตอร์ไซค์รายหนึ่งชื่อ Jeremy Toye โฟสท์ข้อความผ่านอินสตราแกรมว่า “ผมไปลองวิ่งมาแล้วที่ความเร็ว 336 กม/ชม วันนี้” โดยเขาโพสท์ข้อความเมื่อวันที่ 2 ตุลาคมที่ผ่านมา พร้อมกับภาพของ H2R และระบุต่ออีกว่า “ปีกมันช่วยได้จริงๆ”

ข้อมูลนี้ถือได้ว่าทาง Kawasaki ไม่ได้ถูกจำกัดด้วยข้อตกลงแบบลูกผู้ชายระหว่างผู้ผลิตรถในญี่ปุ่นด้วยกันในการจำกัดความเร็วของเราไว้ที่ 300 กม/ชม อย่างน้อยก็รถคันนี้ Kawasaki H2R ซึ่งเป็นรถสำหรับสนามแข่งก็ไม่ได้ถูกจำกัดความเร็วไว้

ที่น่าสนใจก็คือแหล่งข่าวจากหลายแหล่งภายใน Kawasaki เองบอกว่าที่ความเร็ว 336 กม/ชม นั้นไม่ใช่ความเร็วสูงสุดจริงๆของ Kawasaki H2R ตัวใหม่นี้ ตัวเลขจริงๆคาดว่าจะสูงกว่านั้น

สิ่งที่จะสนับสนุนข้อมูลความเร็วข้างต้นก็คงจะเป็นข้อความที่โพสท์บน Instragram ของนักทดสอบของ Kawasaki Motors Corp อเมริกาเองที่ชื่อว่า Derek Keyes ซึ่งได้โพสท์ภาพหมวกกันน้อคที่นองไปด้วยเลือด

เขาเขียนว่า “อันตรายจากการทำงาน ขับไปชนกับนกที่ความเร็วเกิน 320 กม/ชม ต้องขอบคุณหมวก Shoei ที่ทำหมวกได้ยอดเยี่ยมทำให้ผมปลอดภัยในการทำงานเสี่ยงภัยแบบนี้”

และบรรณาธิการนิตยสารมอเตอร์ไซค์ฉบับหนึ่งเข้าไปเขียนเม้นท์บนอินสตราแกรมของ Keyes ว่า “Jeremy Toye ขับเร็วถึง 336 กม/ชม แล้วก็ไม่ชนกับนกเลย”

Keyes ก็ตอบว่า “ผมทำความเร็วได้น่าจะเกิน 336 กม/ชม แล้วนะ”

จึงเป็นคำถามที่ว่า Kawasaki H2R จะสามารถวิ่งได้เร็วกว่านี้หรือไม่ ก็คงต้องรอดูกันต่อไป แต่มอเตอร์ไซค์คันนี้ไม่ได้รับอนุญาตให้วิ่งบนถนนปกติด้วยแรงม้าขนาด 300 แรงม้าแบบนี้แน่นอน แต่ความเร็วระดับ 300 กม/ชม ไม่ใช่เรื่องแปลกสำหรับรถคันนี้

สิ่งที่น่าสนใจก็คงเป็นเรื่องว่ารุ่น H2 ธรรมดาซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศตัวมาเร็วๆนี้นั้นจะทำความเร็วได้สูงสุดเท่าไหร่ เราคาดว่า Kawasaki H2 น่าจะไม่ถูกจำกัดความเร็วเอาไว้ที่ตัวรถเพราะสโลแกนของโครงการ H2 ก็คือ

“คุณจะทำอย่างไรหากคุณสามารถสร้างมอเตอร์ไซค์ที่ไร้ขีดจำกัดอย่างแท้จริง”

สำหรับ Kawasaki H2R จะแรงสุดพลังสมค่ำล่ำลือหรือไม่......เข้าไทยเมื่อไรเราคงได้รู้กันนะครับ

Cr. อัพเดทรถใหม่ก่อนใครที่นี้ thaispyshot by nakanote