Ducati เปิดตัว Scrambler Icon, Full Throttle และ Nightshift Variants ในรุ่นปี 2023 | Ducati , Scrambler , 2023

Ducati เปิดตัว Scrambler Icon, Full Throttle และ Nightshift Variants ในรุ่นปี 2023

วันที่ 7 พฤศจิกายน 2022 เป็นการเริ่มต้นของงาน EICMA และ Ducati ตัดสินใจมอบของขวัญให้โลกเพื่อเริ่มต้นการเฉลิมฉลอง ทีมงานจากเมืองโบโลญญาเพิ่งเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ Ducati Scrambler ปี 2023 ซึ่งถือเป็นวิวัฒนาการรุ่นที่ 2 ของ Ducati's Land of Joy

Scramblers ยังคงเคลื่อนที่ด้วยเครื่องยนต์ Ducati Desmodue L-twin 803cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ oil-cooled ให้กำลัง 73 แรงม้าที่ 8,250 รอบต่อนาที และแรงบิด 65.2 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์นี้ได้ถูกจับคู่กับระบบเกียร์ที่ปรับปรุงใหม่ด้วยคลัตช์สลิปเปอร์ไฮดรอลิกทำให้การเข้าเกียร์ในแต่ละรอบเสถียรยิ่งขึ้น

Ducati Scrambler 2023 ใช้คันเร่งแบบ ride-by-wire มีโหมดการขับขี่อยู่ 2 โหมดด้วยกันได้แก่ Road กับ Wet มีระบบช่วยเหลืออย่าง Cornering ABS , Ducati Traction Control รุ่นใหม่ยังได้รับหน้าจอใหม่แบบ TFT ขนาด 4.3 นิ้วที่ด้านหน้า ซึ่งพร้อมสำหรับระบบ Ducati Multimedia ที่สามารถเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนได้

เฟรมและสวิงอาร์มได้รับการแก้ไขใหม่ นอกจากนี้ Ducati ยังเลือกที่จะสร้างซับเฟรมด้านหลังเป็นชิ้นส่วนแบบ bolt-on เพื่อให้ผู้ขี่เปลี่ยนและ/หรือปรับแต่งได้ง่ายขึ้น ถือว่าเอาใจสายแต่งมาก ๆ เลยทีเดียว ระบบไฟแบบ Full LED ที่จะเป็นมาตรฐานของรุ่นนี้รวมไปถึงหน้ากากไฟหน้าที่เป็นรูปตัว X ที่เป็นเอกลักษณ์

Ducati Scrambler 2023 มีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นด้วยกันได้แก่ Icon, Full Throttle และ Nightshift Full Throttle เป็นรุ่นที่สปอร์ตที่สุด ด้วยแรงบันดาลใจในการออกแบบในรถทางเรียบที่ชัดเจนได้เพิ่มระบบ Quick Shifter เข้ามาให้และท่อไอเสีย Termignoni สามารถ AD เพิ่มเป็น Option เสริมก่อนจะส่งมอบได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand