ผู้ผลิตจีน QJ Motors เผยโมเดล Sportbike Middleweight รุ่นใหม่ GS550 |

ผู้ผลิตจีน QJ Motors เผยโมเดล Sportbike Middleweight รุ่นใหม่ GS550

เปิด Sportbike ลูกครึ่งจีน-อิตาลี GS550 คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์เดียวกับ MV Agusta Lucky Explorer 5.5

ผู้ผลิตรถจักรยานยนต์จีน QJ Motor ได้สร้างชื่อให้กับตัวเองด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นทั่วทั้งเอเชียและหลายประเทศในแถบยุโรป โดยเน้นประสิทธิภาพของตัวรถและต้นทุนการผลิตที่น้อย ทำให้หลายคนทั่วโลกสามารถจับจองเป็นเจ้าของได้ง่าย และยังมีผู้หนุนหลังระดับหัวจ่ายอย่าง MV Agusta อยู่ด้วยทำให้ความน่าเชื่อถือในโมเดลของ QJ Motor ได้เพิ่มขึ้นไปอีก

ไม่เพียงแต่ MV Agusta ที่เป็นผู้สนับสนุน QJ Motor แต่ยังมีผู้ผลิตอิตาลีรายย่อยอย่าง Benelli ที่คอยหนุนหลังอยู่อีกด้วย ยิ่งทำให้รถของ QJ Motor เป็นที่รู้จักกันทั่วโลก ล่าสุดทางผู้ผลิตจีนนี้ก็ได้ออกมาเปิดตัว Sportbike ในพิกัด 500cc ที่คาดว่าจะใช้เครื่องยนต์บล็อกเดียวกันกับ MV Agusta Lucky Explorer 5.5 ที่เป็นรถ Adventure เข้ามาอยู่ในโมเดล Sportbike ก็มีความน่าสนใจอยู่ไม่น้อย

โมเดลนี้คือ GS550 มีการออกแบบมาได้สุดพรีเมียม มีเอกลักษณ์ แตกต่างจากโมเดลรุ่นอื่น ๆ ในพิกัดเดียวกัน ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว , สวงอาร์มเดี่ยวหรือ Proarm , มี Winglet , โช้คหน้าแบบหัวกลับสีทองโช้คหลังเดี่ยวจาก KYB ขนาด 43 มม. ระบบเบรก , Brembo หน้าเป็นดิสก์คู่ 320 มม. 4 พอท ส่วนด้านหลังเป็นดิสก์เดี่ยว 260 มม. 2 พอท มีระบบ ABS จาก Bosch

ถ้าหากว่าอิงตามเครื่องยนต์ของ  MV Agusta Lucky Explorer 5.5 แล้ว GS550 จะมีขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 550cc แบบ 2 สูบเรียง DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ กระบอกสูบxช่วงชักที่ 70.5x71 มม. มีกำลังอัดที่ 11.5:1 ให้กำลังเครื่องยนต์ที่เพิ่มเล็กน้อย 57.2 แรงม้าที่ 7,500 รอบต่อนาที และทำแรงบิดได้ 51.2 นิวตันเมตรที่ 5,500 รอบต่อนาที ระบบเกียร์ 6 สปีด สามารถทำความเร็วสูงสุดที่ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand