Ducati เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Streetfighter V4 Lamborghini Limited Edition | Ducati , Streetfighter , V4 , Lamborghini , Huracán STO

Ducati เปิดตัวอย่างเป็นทางการ Streetfighter V4 Lamborghini Limited Edition

เมื่อวันที่ 2 กันยายน 2022 Ducati ได้เปิดตัว Streetfighter V4 Lamborghini Limited Edition อย่างเป็นทางการเป็นที่เรียบร้อย ก็อย่างที่ทราบกันดี  Streetfighter ได้ถ่ายทอด DNA มาจาก Superbike อย่าง Panigale V4S มาสู่ Nakedbike ในตำนานที่ Biker หลาย ๆ คนนั้นรู้จักกันดี

Streetfighter V4 Lamborghini Limited Edition เป็นการผสมผสานระหว่าง Ducati Streetfighter V4 และ Lamborghini Huracán STO มีดีไซน์ที่โดดเด่นและเป็นเอกลักษณ์ที่ต่างจากเดิมค่อนข้างมาก

Ducati Streetfighter V4 Lamborghini จะทำการผลิตเพียง 630 คัน โดยใช้ชุดเครื่องแบบ Verde Citrea และ Arancio Dac ที่นำมาโดยตรงจาก Lamborghini Huracán STO นอกจากนี้ยังมีหมายเลข 63 ของนักแข่ง Ducati Lenovo MotoGP อย่าง Pecco Bagnaia ติดอยู่บนตัวรถอีกด้วย

ล้อฟอร์จที่พบใน Lamborghini Huracán STO และน็อตยึดล้อเป็นแบบไทเทเนียม บนตัวของ Lamborghini Huracán STO ชิ้นส่วนที่ประกอบจะมีส่วนประกอบของ Carbon Fiber เป็นส่วนใหญ่แน่นอน Streetfighter V4 คันนี้ก็อัดแน่นมาพร้อมกับ Carbon Fiber แทบจะทุกจุด และถ้าใครสังเกตดี ๆ แล้วหละก็ ชุดแฟริ่งนั้นต่างจะของเดิมซึ่งในครั้งนี้ Ducati ได้นำการออกแบบลวดลายเส้นสายมาจาก Lamborghini Huracán STO นั้นเอง ไม่ว่าจะเป็นชุดท้าย , อกล่าง , แฟริ่งด้านข้าง , ชุดล้อของฟอร์จ , ชุดเฟรมท้ายที่เป็น Carbon และบังโคลนหน้า

ชุดของแต่งเล็ก ๆ น้อย ๆ รอบคันของ Rizoma ไม่ว่าจะเป็นพักเท้าที่สามารถปรับระดับได้ การ์ดส้นเท้า แผ่นรองก้นด้านหลังของผู้ขับขี่ ชุดหน้าจอหรือแดชบอร์ด ที่ครอบฝาสูบ ฝาครอบเฟือง ฝาครอบคลัทช์แห้งแบบเปิดใส และอื่น ๆ ล้วนแล้วทำจาก Cabon ทั้งหมด แน่นอนว่ารวมไปถึงตัวท่อที่ทั้งชุดเป็นไทเทเนียม และส่วนปลายเป็น Carbon Fiber ชุดเบรกและคลัตช์ที่มีน้ำหนักเบาลง

ใครเป็นเจ้าของทั้ง Lamborghini และมี Streetfighter V4 ทาง Ducati มีข้อเสนอสุดพิเศษนอกเหนือจาก 630 คันที่จะผลิตออกมา ซึ่งจะมี 63 คันที่เป็น Streetfighter V4 Lamborghini Speciale Clienti สำหรับผู้ที่จะเป็นเจ้าของรุ่นนี้ สามารถกำหนดค่าสีได้ด้วยตัวเองรวมถึงการ Seting ต่าง ๆ ออกจากโรงงานเพื่อเจ้าของเพียงผู้เดียว

เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองความร่วมมือครั้งนี้ Ducati ยังได้ออกหมวกกันน็อครุ่นพิเศษ แจ็คเก็ตหนัง และชุดแข่งหนัง เข้ากับชุดสี Verde Citrea และ Arancio Dac ตัวรถจะมีการส่งมอบตั้งแต่ พฤษภาคม 2023

ราคาในแต่ละประเทศจะแตกต่างกันออกไป สำหรับสหรัฐอเมริกา Streetfighter V4 Lamborghini เริ่มต้นที่ 68,000 ดอลลาร์ ในขณะที่ Speciale Clienti จะเริ่มต้นที่ 83,000 ดอลลาร์ ในแคนาดา Streetfighter V4 Lamborghini เริ่มต้นที่ 76,600 ดอลลาร์ และ Speciale Clienti เริ่มต้นที่ 98,400 ดอลลาร์

ถ้าหากว่าในบ้านเราอิงจากราคาของสหรัฐอเมริกาจะอยู่ที่ 2,500,000 และรุ่น Speciale Clienti จะมีราคาที่ 3,050,000 บาท (ราคานี้ยังไม่รวมภาษีนำเข้าในไทย)


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand