ทีม Aprilia RNF MotoGP ประกาศเซ็นสัญญากับ Oliveira และ Fernandez สำหรับปี 2023 |

ทีม Aprilia RNF MotoGP ประกาศเซ็นสัญญากับ Oliveira และ Fernandez สำหรับปี 2023

ถึงเวลาแล้วที่ Oliveira และ Fernandez ต้องหาบ้านใหม่ โชคดีที่ทีม Aprilia RNF ที่เพิ่งรีแบรนด์ได้จับตาดูทั้งคู่มาระยะหนึ่งแล้ว

Razlan Razali ผู้ก่อตั้งและหัวหน้าทีมกล่าว “เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่ได้ต้อนรับ Miguel Oliveira และ Raúl Fernandez เข้าสู่ทีม WithU RNF MotoGP ตั้งแต่ปี 2023 พวกเขาทั้งคู่เป็นนักบิดรุ่นเยาว์ที่มีประสบการณ์ผสมผสานกันอย่างดีทั้ง Oliveira และ Fernandez ซึ่งผมเองก็เป็นแฟนตัวยงของการแข่งขันตั้งแต่เขาเริ่มแข่ง Moto2 เมื่อปีที่แล้วจนได้เป็นรองแชมป์ ในที่สุด

Oliveira และ Fernandez อาจจะยังไม่แแสดงฝีมือออกมาได้อย่างเต็มที่แต่เชื่อว่าทั้ง 2 มีของและศักยภาพที่พัฒนาขึ้นไปได้อีกด้วยผลงานของ Oliveira ที่สามารถคว้าชัยให้กับ KTM ในรุ่น MotoGP ได้ถึง 4 ครั้ง และ Fernandez ที่มีผลงานใน Moto2 ในปี 2021 ครั้งแรกสามารถคว้าแต้มไปได้ถึง 307 แต้ อยู่ในอันดับที่ 2 ของฤดูกาล

Massimo Rivola กล่าวว่า CEO ของ Aprilia กล่าวว่า "Team RNF กำลังเป็นรูปเป็นร่างในแบบที่เราคิดไว้ตั้งแต่ต้น เราประสบความสำเร็จในการคว้าสองผู้มีความสามารถพิเศษมาครอบครอง เราจะต้องเก่งในการเล่นในเทคนิคต่าง ๆ ที่จะช่วยให้เขาทั้ง 2 ได้มีพัฒนาการที่ดีขึ้น”

ทั้ง Aprilia และ RNF Racing ไม่ได้ประกาศว่า Oliveira และ Fernandez จะใช้รถ RS-GP 22 หรือ RS-GP 23 ในปีหน้าแต่ด้วยผลงานของโมเดล RS-GP 22 ยังคงทำได้ดีอยู่มีความเป็นไปได้สูงที่ทั้ง 2 จะใช้โมเดลเดิมและเป็นเซ็ตติ้งของ Alexis Espargaro ที่ใช้ในการแข่งขัน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand