สื่อญี่ปุ่นปั่น Yamaha XSR GP Caferacer เตรียมเปิดตัวปี 2023 | Yamaha , XSR , Caferacer

สื่อญี่ปุ่นปั่น Yamaha XSR GP Caferacer เตรียมเปิดตัวปี 2023

สื่อญี่ปุ่น Young Machine ได้มีการปั้นโมเดลออกมาอยู่บ่อยครั้งตั้งแต่ Honda CBR1000RR-R SP Fireblade ครบรอบ 30 ปี ไปจนถึง Dax 125 ที่ฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง

ในครั้งนี้ Young Machine ได้ Render ภาพออกมากับโมเดล XSR รถ Sport Heritage ของ Yamaha มากับรูปทรงที่ฉีกออกไปต่างจากรุ่นก่อน ๆ ซึ่งในครั้งนี้จะมาในรูปแบบของ Caferacer และมีชื่อรุ่นว่า Yamaha XSR GP

การออกแบบนี้ผู้ออกแบบตั้งใจได้ยกเครื่อง Roadster แนวย้อนยุคด้วยเครื่องยนต์ CP3 (3 สูบเรียง) หรือเครื่องยนต์ของ XSR 900 ที่ได้มาตรฐาน Euro 5 ระบบอิเล็กทรอนิกส์ขั้นสูง, การปรับแชสซีแบบสปอร์ต และสไตล์รถแบบกรังปรีซ์ยุค 80

เครื่องยนต์ CP3 ที่จะมาพร้อมกับขุมกำลัง 119 แรงม้า ที่ 10,000 รอบต่อนาที และสามารถทำแรงบิดได้ 93 นิวตันเมตรที่ 7,000 รอบต่อนาที ถ้าว่าด้วยเรื่องของสไตล์รถในการผลิตออกมาก็จะเทียบกันกับ Triumph Speed ​​Triple RR, MV Agusta Superveloce และ Honda's Hawk 11 ที่กำลังจะมาถึงนี้

นอกจากนี้ยังมีอีก 1 โมเดลที่สะดุดตามากในหน้าปกนี้กับ Yamaha YZF-R1M ที่ได้มีการเสริมในเรื่องของ Winglet ด้านหน้า ซึ่งทั้งหมดนี้ก็เป็นเพียงแนวคิดจากทางสื่อประเทศญี่ปุ่นเพียงเท่านั้น ในอนาคตอาจจะมีการนำไปสร้างเองหรือดัดแปลงจากรถที่มีอยู่ก็เป็นได้


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand