สีใหม่โดนใจแน่นอน Yamaha เป็นตัวชุดสีใหม่ให้กับ YZF-R3 และ YZF-R7 ในปี 2023 | Yamaha , YZF-R3 , YZF-R7

สีใหม่โดนใจแน่นอน Yamaha เป็นตัวชุดสีใหม่ให้กับ YZF-R3 และ YZF-R7 ในปี 2023

YZF-R3 และ YZF-R7 ของ Yamaha เป็น Sportbike ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ เป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ที่ผู้เลือกซื้อในระดับเริ่มต้น แต่ทั้ง 2 รุ่นก็ให้ความรู้สึกและสมรรถนะที่ต่างกันออกไปไม่ว่าจะเป็นท่านั่งหรือการขับขี่ แต่ทั้ง 2 โมเดลได้ออกมาเพื่อตอบโจทย์ให้กับผู้ที่หา Sportbike ใช้งานบนท้องถนนได้ง่ายที่สุด ในปี 2023 Yamaha จึงได้เพิ่มตัวเลือกเฉดสีให้กับทั้ง 2 โมเดล

YZF-R3 ยังคงรักษาสมรรถนะทั้งหมดได้อย่างสมบูรณ์แบบด้วยเครื่องยนต์ขนาด 321cc 2 สูบเรียง ระบบายความร้อนด้วยน้ำ DOHC เฟรมไดมอนด์สตีล โช้คส่วนหน้า USD หรือว่าหัวกลับให้ระยะยุบที่ 5.1 นิ้ว และโช้คหลังแบบ Monocross ที่ให้ระยะยุบที่ 4.9 นิ้ว ความสูงจากเบาะถึงพื้นอยู่ที่ 30.7 นิ้ว

ระยะฐานล้อ 54.3 นิ้ว องศาของโช้คทำมุม 25 องศาทำให้มีความคล่องสูง ในเรื่องของเฉดสีนั้นมาพร้อมกับ Phantom Purple ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากยุค 90 ในเรื่องของราคาในบ้านเรานั้นวางจำหน่ายที่ 199,000 บาท

ในส่วนของ YZF-R7 ที่เป็นน้องใหม่ในตระกูล R-Series ได้เครื่องยนต์แบบเดียวกันกับ MT-07 ที่ทรงพลังในเรื่องของแรงบิดด้วยเครื่องยนต์ขนาด 689cc Parallel-twin ยังได้รับประโยชน์จากระบบระบายความร้อนด้วยน้ำการฉีดเชื้อเพลิง อัตราการบีบอัด 11.5:1 และ 4 วาล์วต่อสูบ มีสลิปเปอร์คลัตช์ ระบบเกียร์ 6 Speed ลดเกียร์ลงได้อย่างราบรื่น

จัดเต็มด้วยระบบกันสั่นสะเทือนหน้าแบบ USD หรือว่าหัวกลับ ที่สามารถปรับเข้าได้ทั้งสนามแข่งและบนท้องถนน ในขณะที่โช้คหลังเป็นแบบ Monocross ที่ปรับพรีโหลดและรีบาวด์ได้ ที่ปรับพรีโหลดและรีบาวด์ได้องศาของตัวโช้คทำมุม 23.7 องศา ยาง Bridgestone Battlax Hypersport S22

YZF-R7 มาพร้อมกับชุดสีที่เอาในสายขาวอย่าง Intensity White ในเรื่องของราคาในบ้านเรานั้นได้มีการวางจำหน่ายอยู่ที่ 339,000 บาท ใครที่ชอบชุดสีแบบนี้ก็ต้องติดตามกับภายในงาน Motor Expo 2022 ปลายปีนี้ว่าจะเข้ามาหรือไม่และราคานั้นจะคาดเคลื่อนไปมากน้อยแค่ไหนก็ต้องติดตามกันต่อไป


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand