Michael Dunlop ฉลองชัยชนะครั้งที่ 21 ของเขาที่ 2022 Isle Of Man TT |

Michael Dunlop ฉลองชัยชนะครั้งที่ 21 ของเขาที่ 2022 Isle Of Man TT

Michael Dunlop ได้รับชัยชนะจากรายการแข่งขันสุดโหด Isle Of Man TT ประจำปี 2022 ครั้งที่ 9 ในคลาส Supersport และเป็นชัยชนะรวมที่ 21 ในรายการ Isle Of Man TT เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา

Michael มาจากไอร์แลนด์เหนือซึ่งพื้นฐานเดิมนั้นครอบครัวก็เป็นนักแข่งอยู่แล้วกับชื่อ Dunlop เป็นที่จดจำในวงการ Motor Sport อย่างมากโดยที่พ่อของเขา พี่ชาย รวมไปถึงลุง Robert, William และ Joey (ตามลำดับ) เป็นบุคคลสำคัญในวงการ Joey ลุงของ Michael ยังคงรักษาสถิติการชนะการแข่งขันที่ Isle of Man TT มากที่สุดด้วยชัยชนะทั้งหมด 26 ครั้ง

Michael Dunlop ได้ให้สัมภาษณ์หลังจากได้รับชัยชนะครั้งนี้ว่ามีคนบอกว่าผู้ชนะจะเป็นผม แต่คุณไม่ต้องการที่จะตื่นเต้นเกินไป ในกรณีที่มีคนบอกว่าไม่ใช่ผม แต่ผมรู้ว่าฉันขี่เร็วพอที่จะออกวิ่งรอบสุดท้ายแล้ว

เมื่อเทียบกับนักแข่งที่มีประสบการณ์ Peter Hickman และ Dean Harrison ต่างก็ร้อนแรงและมีลุ้นโพเดียมตลอดในระหว่างการแข่งขัน โดยที่อดีตผู้ตามอยู่ข้างหลัง 3.2 วินาที Dunlop พยายามนำหน้าของเขาในรอบสุดท้ายหลังจากที่ Hickman พยายามดึงเขาเข้ามาโดยใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งวินาทีระหว่างทั้งสอง ในท้ายที่สุด การแบ่งถูกตั้งไว้ที่ 3.2 วินาทีเมื่อ Dunlop และ Hickman เข้าเส้นสร้างประวัติศาสตร์ให้กับ IOMTT อย่างน่าตื่นเต้น

การแข่งขันสุดโหดนี้เป็นที่ทราบกันดีว่าเป็นการแข่งขันที่อันตรายมากที่สุดเป็นอันดับต้นๆ ของโลก หลังจากจบรายการ IOMTT ก็ต่อเนื่องกับรายการ Dakar Rally ที่ล่าสุดทางผู้จัดได้เพิ่มเส้นทางใหม่ที่โหดกว่าเดิมกับเส้นทางจากชายฝั่ง Red Sea ไปยังเมือง Dammam ทางตะวันออกของซาอุดีอาระเบีย ความมันส์มีตลอดทั้งปีจริงๆ


ขอขอบคุณที่มาจาก : Rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand