เปโดรซา ลุ้นฟิตเต็มถังบิดเซปัง | เปโดรซา

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 9 ตุลาคม 2556 06:06 น.

จังหวะล้มของ เปโดรซา ที่บ้านเกิด

       ดานี เปโดรซา ยอดนักบิดของทีม เรปโซล ฮอนดา แห่งศึก โมโต จีพี ชิงแชมป์โลก หวังว่าสภาพร่างกายจะฟื้นตัวกลับมาอยู่ในสภาพสมบูรณ์อีกครั้งเพื่อเตรียมตัว ลงแข่งศึก "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่ประเทศมาเลเซีย ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ หลังถูก มาร์ก มาเกวซ ชนล้มในเรซล่าสุด
       
        นักบิดชาวเมืองกระทิงดุต้องออกจากการแข่งขันก่อนกำหนดในรอบที่ 6 ของการแข่งขันที่ "อารากอน กรังปรีซ์" ประเทศสเปน หลังเกิดอุบัติเหตุรถไปเกี่ยวกับ มาร์ก มาร์เกวซ รุ่นน้องร่วมค่าย และได้รับบาดเจ็บหนักที่บริเวณสะโพกและแผ่นหลัง เนื่องจากลอยออกจากตัวรถและกระแทกกับพื้นแทรกอย่างแรง
       
        โดย เปโดรซา เผยถึงอาการบาดเจ็บว่า เขาไม่สามารถลุกเดินได้ตามปกติในช่วง 3 วันแรก และมีอาการเจ็บปวดเป็นอย่างมาก ก่อนที่ร่างกายจะดีขึ้นตามลำดับ และหวังว่าจะฟิตสมบูรณ์เต็มถังก่อนเปิดฉากแข่ง เรซที่ 15 รายการ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ในช่วงวันที่11-13 ตุลาคมนี้
       
        "ร่างกายของผมไม่ดีเลยในช่วงสัปดาห์แรก ผมเดินม่ได้เป็นเวลา 3 วันและมีอาการปวดสะโพก หลักจากนั้นเริ่มดีขึ้นซึ่งผมหวังว่าจะกลับมาฟิตสมบูรณ์ทันสุดสัปดาห์นี้ ผมรู้สึกดีมากในการลงซิ่งครั้งล่าสุดและวหังว่าจะได้รู้สึกแบบเดียวกันในการ บิดที่เซปัง แทรกที่นั่นค่อนข้างแคบและมีทั้งโค้งที่เร็วและช้า ไหนจะสภาพอากาศที่เดาลำบาก มันจะทำให้งานของผมยากขึ้นไปอีก" เปโดรซา กล่าว
       
        สำหรับการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก เรซที่ 15 ประจำปีนี้ "มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์" ที่สนาม เซปัง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ในเมืองเซลังงอร์ ประเทศมาเลเซีย ในวันเสาร์ที่ 12 ตุลมคา จะเป็นการแข่งรอบควอลิฟายเพื่อจัดกริดสตาร์ท ก่อนที่จะชิงชนะเลิศวันอาทิตย์ที่ 13 ต.ค.