จับ Yamaha MT-09 SP กลายมาเป็น Superbike แห่งโลกอนาคต | Yamaha , MT-09 , SP , Superbike , Diablo

Puig Hi-Tech Parts จับ Yamaha MT-09 SP กลายมาเป็น Superbike แห่งโลกอนาคต

Puig Hi-Tech Parts ผู้ผลิตส่วนประกอบจากสเปน ได้ร่วมมือกันออกแบบให้ Yamaha MT-09 SP ให้เป็นรถที่หลุดออกมาจากอนาคต จากภาพโดยรวมมันคืองานสร้างที่สวยงามและลงตัวที่สุด

เริ่มจากการลื้อแฟริ่งออกทั้งหมดทุกจุดไม่มีแฟริ่งเดิมหลงเหลืออยู่เส้นแต่ตัวถังและเบาะที่ยังคงใช้ของเดิม ด้านข้างมีการเพิ่มแฟริ่งเข้ามาใช้เป็น Half-Sport หรือแบบกึ่งสปอร์ต ไม่เชิงกับเป็นแบบ Full Fiaring ครอบเบรกดักลมที่จานหน้าขนาดใหญ่ซึ่งคุมไปถึงแกนโช๊คด้วยเช่นกัน ชุดหน้ายกเปลี่ยนใหม่ทั้งหมด

ทางทีมงาน Puig อธิบายโปรเจ็กต์ Diablo ว่าเป็น "การฝึกความคิดสร้างสรรค์ที่ไร้ขีดจำกัด" “การพัฒนาจาก Yamaha MT-09 SP นั้น Puig ได้ปรับเปลี่ยนตำแหน่งการขี่หลังจากศึกษาตามหลักสรีรศาสตร์เพื่อปรับปรุงแอโรไดนามิกให้ลมไหลผ่านทั้งรถและผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งตัว Winglet จะมีการปรับให้เข้ากับความเร็วของลมเพื่อที่จะให้มีการไหลเวียนของลมได้ดียิ่งขึ้น” นอกจากจะได้ความสวยงามแล้วยังได้ในเรื่องของการใช้งานจริงอีกด้วย

Berta Perarnau หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Puig กล่าวว่า "มันคือการออกแบบที่ฟรีสไตล์ และมันคือความท้าทายและการเรียนรู้ที่น่าสนใจมากสำหรับทั้งทีม ซึ่งทำให้เราเห็นสิ่งที่เราสามารถทำได้และแนวการออกแบบใหม่และแนวคิดมากมาย ที่เชื่อว่าจะเกิดขึ้นในอนาคต"

เชื่อว่าในอนาคตเราก็จะได้เห็นรถมอเตอร์ไซค์ที่มีความล้ำแบบนี้ออกมาสู่ตามท้องตลาด 2 ล้อทั้งในรูปแบบของเครื่องยนต์ "สันดาป" และ "EV" อย่างแน่นอน


ขอขอบคุณที่มาจาก : Visordown

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand