ยามาฮ่า สปาร์ค 115 หัวฉีด ใหม่ ตอบรับกระแสนิยม จัดเพิ่ม 2 สีใหม่ | yamaha,spark,ยามาฮ่า,สปาร์ค,ประหยัดน้ำมัน

 

                   หลังจากที่ได้เปิดตัวมาตั้งแต่ปลายปีที่ผ่านมา ยามาฮ่า สปาร์ค 115 หัวฉีด ใหม่ ได้สร้างกระแสรถครอบครัวหัวฉีด 4 จังหวะ สุดประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง จากกิจกรรมท้าประหยัดขั้นเทพ กับยามาฮ่า สปาร์ค 115 หัวฉีด ใหม่ ที่ให้ผู้ใช้งานจริงมาเป็นผู้พิสูจน์สุดยอดพลังประหยัดของ ยามาฮ่า สปาร์ค 115 หัวฉีด ใหม่ ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีหัวฉีดอัจฉริยะ YEC_Fi ที่นอกจากจะประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิงแล้วยังให้พละกำลังแรงบิดที่ตอบสนองต่อการใช้งานหนักได้เป็นอย่างดี

 

                   และเพื่อเป็นการตอบกระแสนิยมจากผู้ใช้ที่มีหลากหลายทั้งกลุ่มคนทำงาน กลุ่มวัยรุ่น กลุ่มแม่บ้าน ทำให้ ยามาฮ่า สปาร์ค 115 หัวฉีด ใหม่ ทำการเพิ่มสีสันใหม่ให้ดูเป็นสปอร์ตมากขึ้น กับสีเหลือง-เทา-ดำ และสีม่วง-ดำ สำหรับนักบิดผู้ชื่นชอบความแตกต่างสไตล์สปอร์ต โดยยังคงคอนเซปท์ "แรงดี ประหยัดจริง ขั้นเทพ" ไว้อย่างครบถ้วน

 

                   จุดเด่นของยามาฮ่า สปาร์ค 115 หัวฉีด ใหม่ คือเครื่องยนต์เป็นแบบสูบเดียว 4 จังหวะ ระบายความร้อนด้วยอากาศ ควบคุมการจ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด YEC-FI (Yamaha Ecology Fuel Ingetion) เสื้อสูบเป็นแบบอะลูมิเนียมพร้อมด้วยกระบอกสูบแบบหนามที่ช่วยในการระบายความร้อนของกระบอกสูบได้เร็วขึ้น

 

                   ส่วนลูกสูบเป็นแบบอัดขึ้นรูป (ลูกฟอร์จ) ที่สามารถทนแรงอัดแบบเดียวกับที่ใช้ในรถ SUPERBIKE นอกจากนี้ยังเพิ่มกระเดืองกดวาล์วแบบลูกกลิ้งลดแรงเสียดทานระหว่างวาล์วและหน้าสัมผัสกระเดืองวาล์ว นอกจากนี้ยังเพิ่มกรองน้ำมันเครื่องแบบกระดาษเช่นเดียวกันกับรถสปอร์ต

 

                   ระบบเกียร์เป็นแบบเกียร์วน 4 ระดับ ให้ความนุ่มนวลในการเปลี่ยนเกียร์ สายคันเร่งแบบสองสายช่วยรองรับการบิดได้อย่างนุ่มนวล คันสตาร์ทเบาสามารถสตาร์ทเครื่องติดง่าย และท่อไอเสียมาตรฐานระดับ 6 โครงสร้างรถเป็นแบบท่อ Bark Bone ออกแบบเพื่อให้เกิดความสมดุลของโครงรถ มีน้ำหนักเบาแต่ให้ความแข็งแรงทนทาน มีการติดตั้งแผ่นรองปลายสวิงอาร์มบริเวณโช้คหลังเพื่อกระจายแรงกระแทกขณะขับขี่ทำให้ควบคุมรถได้นิ่ง

 

                   ดีไซน์ภายนอกกับรูปโฉมใหม่ตอบสนองความเท่ทั้งไฟหน้าขนาดใหญ่พร้อมหลอดไฟแบบฮาโลเจน ไฟเลี้ยวดีไซน์เฉี่ยวเข้าชุดกับที่จับท้ายอะลูมิเนียมหล่อเรือนไมล์สวยเฉียบ ดูง่าย กุญแจแบบ Multi Function Keys ควบคุมทั้งคันไม่ว่าจะเปิดเบาะ เปิดสวิตช์แถมยังล็อคกันขโมยได้อีกด้วย กล่องเก็บของแบบ MEGA BOX สามารถจุของได้ถึง 9.2 ลิตร