Gogoro Electric Scooter Tech Company เปิดตัวอย่างเป็นทางการใน NASDAQ |

Gogoro Electric Scooter Tech Company เปิดตัวอย่างเป็นทางการใน NASDAQ

ย้อนกลับไปในเดือนกันยายน 2564 บริษัทสกู๊ตเตอร์ไฟฟ้าและเทคโนโลยี Gogoro ได้ประกาศแผนการที่จะเผยแพร่สู่สาธารณะครั้งแรกใน NASDAQ ในปี 2565 ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากช่วงการเติบโตที่รุนแรง รวมถึงการก่อตั้ง Powered by Gogoro Network ทั่วประเทศไต้หวันถิ่นกำเนิดโปรเจคนี้ และยังแพร่หลายไปยังประเทศอินเดียอีกด้วยเพราะเป็นประเทศที่ได้รับการตอบรับของรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่ดีอีก 1 ประเทศ และยังมีการทำข้อตกลงกับบริษัทYadea และ DCJ เพื่อขยายในจีน

Gogoro ได้ประกาศแผนการควบรวมกิจการกับบริษัทจัดซื้อกิจการพิเศษ (SPAC) โดยใช้ชื่อ Poema Global การควบรวมกิจการนี้ดำเนินไปอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2565 และบริษัทใหม่นี้จะดำเนินการอย่างเป็นทางการภายใต้ชื่อ Gogoro Inc.

วันที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2565 บริษัท Gogoro Inc. ที่เพิ่งจัดตั้งขึ้นใหม่ได้ซื้อขายหุ้นสามัญและออกใบสำคัญแสดงสิทธิต่อสาธารณะใน NASDAQ ตามลำดับโดยใช้สัญลักษณ์ "GGR" และ "GGROW" ปัจจุบันนักลงทุนใน Gogoro ได้แก่ GoTo Group ของอินโดนีเซีย, Hero MotoCorp, Sumitomo Corporation, Hon Hai (Foxconn) Technology Group, Temasek, Generation Investment Management และ Dr. Samuel Yin ผู้ก่อตั้งและประธาน Ruentex Group ของไต้หวัน

Gogoro ได้ประกาศแผนการขยายเครือข่าย GoStation ในไต้หวัน ขยายสู่ตลาดอินเดียและจีน และมีเป้าหมายที่จะขยายในอนาคตในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย ในขณะที่ประเทศต่างๆ ในภูมิภาคต่างๆ หันมาสนใจยานยนต์ไฟฟ้ามากขึ้น ถึงแม้ในปัจจุบันได้มีความกังวลในด้านมลพิษสูงแต่ Gogoro ก็พร้อมที่จะเปลี่ยนพลังงานทั้งหมดให้เป็นพลังงานสีเขียวให้เร็วที่สุดและจะแพร่กระจายไปยังทั่วโลก

Horace Luke ผู้ก่อตั้ง ประธาน และซีอีโอของ Gogoro กล่าวในแถลงการณ์ว่า "การแลกเปลี่ยนแบตเตอรี่ของ Gogoro กำลังเปลี่ยนแปลงการเคลื่อนย้ายในเมืองในเมืองที่มีประชากรหนาแน่นที่สุดในโลก โดยเปลี่ยนวิธีที่ผู้คนใช้และแบ่งปันพลังงานแบบพกพา"

“ด้วยเทคโนโลยีที่เป็นนวัตกรรม การขยายฐานการผลิตทั่วโลก และทีมผู้บริหารที่มีประสบการณ์ Gogoro อยู่ในตำแหน่งที่ดีในการเปลี่ยนแปลงภูมิทัศน์การสัญจรในเมืองและใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนแปลงทางไฟฟ้าของยานพาหนะสองล้อเกือบหนึ่งพันล้านคัน” เขากล่าวสรุป

ยอมรับเลยว่าในปัจจุบันระบบส่งกำลังไฟฟ้าในรถมอเตอร์ไซค์หรือรถยนต์กำลังมาแรงจริง ๆ ประเทศไทยเริ่มหันเข้ามาใส่ใจในเรื่องนี้มากขึ้น จะสังเกตุได้ว่า EV ภายในงาน Motor Show นั้นนำมาวางจำหน่ายมากขึ้นร่วมไปถึงบริการรับติดตั้งตัวชาร์จเข้ากับตัวบ้านก็มีหลายแบรนด์ ในอนาคตเราอาจจะเห็นรถ EV เป็นเรื่องธรรมดาไปเลย


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand