Yamaha คว้ารางวัล Red Dot Design Awards สำหรับ MT-09, R7 และ Jetski | Red Dot Design Awards , Yamaha , MT-09 , YZF-R7 , SuperJet

Yamaha คว้ารางวัล Red Dot Design Awards สำหรับ MT-09, R7 และ Jetski

Yamaha ได้รับรางวัล Red Dot Awards: Product Design 2022 ในด้านการออกแบบถึง 3 โมเดลได้แก่ Yamaha YZF-R7 และ MT-09 ที่เป็นรถมอเตอร์ไซค์ที่ได้รับรางวัลในปีนี้ และอีก 1 โมเดลที่ได้นั้นคือ Jetski กับรุ่น SuperJet

ในเรื่องการออกแบบต้องยอมรับว่าทาง Yamaha นั้นเชี่ยวชาญในเรื่องของการออกแบบในแต่ละโมเดล ซึ่งได้รับรางวัลตั้งแต่ปี 2555 จนมาถึงปีนี้ที่เป็นปีที่ 11 ติดต่อกัน รางวัล Red Dot Awards จัดโดย Design Zentrum Nordhein Westfalen ของเยอรมนี และเป็นหนึ่งในงานที่มีชื่อเสียงโด่งดังมากที่สุดในอุตสาหกรรม แทบทุกผลิตภัณฑ์ในอุตสาหกรรมใดๆ สามารถคว้ารางวัลการออกแบบได้ ทุกสิ่งตั้งแต่รถยนต์ไปจนถึงมอเตอร์ไซค์คันอื่นๆ และแม้แต่อุปกรณ์เสริม เช่น กระเป๋าเดินทางสำหรับมอเตอร์ไซค์ ก็มีโอกาสคว้ารางวัลได้ด้วยเช่นกัน

Yamaha MT-09 เป็นโมเดลที่หลายคนให้ความสนใจมากที่สุดโดยเฉพาะในฝั่งยุโรปที่ได้เสพและซึมซับพลังของ Master Of Torque ได้อย่างแท้จริงที่มาพร้อมกับฉายาที่ว่า "Dark Side Of Japan" เครื่องยนต์ที่เป็นเอกลักษณ์ไม่เหมือนใครอย่าง CP3 ขนาด 889cc. และเฟรมอะลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบาเป็นพิเศษ

โมเดลล่าสุดที่เอาใจสาย Sport Replica อย่าง YZF-R7 สปอร์ตไบค์ขนาดกลางที่สามารถเข้าถึงกันได้ง่าย ผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของ YZF-R6 ที่จะไม่มีไลน์ผลิตอีกแล้ว เครื่องยนต์ที่ใช้เป็นแบบ CP2 เช่นเดียวกันกับ MT-07 และ Ténéré 700 ด้วยขนาด 689cc 2 สูบเรียง ทำมุม 270 องศา โช้คหน้าหัวกลับให้ความสปอร์ตอย่างเต็มที่ แฟริ่งที่ปรับปรุงได้ Aerodynamics ที่ดี

Yamaha SuperJet มาพร้อมกับมอเตอร์ 3 สูบ 4 จังหวะที่ไม่ได้ยกออกจาก MT-09 แต่อย่างใดเพราะมันมีกำลังมากถึง 1049cc ไม่ได้เป็นเครื่องยนต์แบบ CP3

Yamaha ได้คว้ารางวัล Red Dot Awards: Product Design มาถึง 11 ปีติดต่อกัน ก็ต้องมาลุ้นกันว่าปีหน้าทางค่ายจะมีไม้เด็ดหรือมีโมเดลอะไรที่น่าสนใจไปชิงรางวัลในปี 2023 นี้!!!


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand