Yamaha ทุ่มแรงกับการผลิตเครื่องยนต์ไฮโดรเจน V8 ขนาด 5,000cc ให้กับ Toyota | Yamaha , Toyota , Kawasaki , Mazda , Subaru

Yamaha ทุ่มแรงกับการผลิตเครื่องยนต์ไฮโดรเจน V8 ขนาด 5,000cc ให้กับ Toyota

 

ในเดือนพฤศจิกายน 2564 บริษัทยานยนต์และรถจักรยานยนต์รายใหญ่ 5 แห่งได้ประกาศแผนการร่วมมือในการกำจัดเรื่องของมลพิษ ก็จะมีทั้ง Kawasaki , Yamaha , Mazda , Subaru และ Toyota และหวังว่า Honda และ Suzuki ก็จะเข้าร่วมโครงการในครั้งนี้ด้วยเช่นกัน

ในตอนนี้ Yamaha และ Toyota ประกาศแผนที่จะมีการพัฒนาเครื่องยนต์ V8 ขนาด 5,000cc ขับเคลื่อนด้วยไฮโดรเจนทั้งหมด เป้าหมายของทั้งสองบริษัทคือการไม่ละทิ้งเครื่องยนต์สันดาปภายในทั้งหมด แต่เน้นการเผาไหม้และส่งกำลังที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด

Yoshihiro Hidaka ประธานบริษัทยามาฮ่า มอเตอร์ ระบุในแถลงการว่า "เรากำลังดำเนินการตามแผนที่วางไว้กับการลดมลพิษให้น้อยลงภายในปี 2050 ขณะเดียวกันเราเองก็ได้มีรถมอเตอร์ไซค์เป็นสินค้าหลักเราเองก็ได้มีความตั้งใจที่จะยกระดับของเครื่องยนต์นี้เข้ามาอยู่ในผลิตภัณฑ์ของเราด้วยเช่นกัน"

“เครื่องยนต์ไฮโดรเจนมีศักยภาพที่จะปล่อยคาร์บอนเป็นกลาง ในขณะที่ยังคงความหลงใหลในเครื่องยนต์สันดาปภายในของเราให้คงอยู่ไปพร้อม ๆ กัน การร่วมมือกับบริษัทต่าง ๆ จะทำให้ได้แนวคิดใหม่ ๆ มากขึ้นตลอดจนเพิ่มจำนวนของพันธมิตร์ที่เรามี มันคือวิธีที่การนำพาไปสู่อนาคต

อย่างไรก็ตาม เครื่องยนต์ไฮโดรเจน V8 ของ Yamaha มีไว้สำหรับใช้ในรถยนต์ ให้กำลัง 450 แรงม้าที่ 6,800 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 540 นิวตัน-เมตร (หรือ 398 ปอนด์-ฟุต) ที่ 3,600 รอบต่อนาที เราทุกคนล้วนผสมผสานประสิทธิภาพ การใช้งาน ความสนุกสนาน และความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand