Pierer Mobility ยืนยัน KTM E-Duke พร้อมขึ้นไลน์ผลิตแล้วเร็วๆ นี้!!! | KTM , E-Duke , Husqvarna , E-Pilen

Pierer Mobility ยืนยัน KTM E-Duke พร้อมขึ้นไลน์ผลิตแล้วเร็วๆ นี้!!!

Stefan Pierer ซีอีโอของ Pierer Mobility Group หัวหน้าของ KTM, Husqvarna และ Gas Gas มีมุมมองที่ชัดเจนมากเกี่ยวกับตลาดรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าเชื่อว่า “กำลังไฟฟ้า 48 โวลต์ถึงคลาส A1 นั่นคือ 11 กิโลวัตต์หรือ 15 แรงม้า จำนวนมากจะกลายเป็นกำลังไฟฟ้าในอีก 10 ปีข้างหน้า”

การมีทิศทางที่ชัดเจนเช่นนี้ทำให้ตลาดยานยนต์ไฟฟ้าที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา แต่เช่นเดียวกับผู้ผลิตทุกราย Pierer ยังคงต้องโน้มน้าวผู้ลงทุนให้เชื่อมั่นในกลยุทธ์ของบริษัท ด้วยเหตุผลดังกล่าว บริษัทจึงได้จัดการกับ Husqvarna และ KTM e-models ที่กำลังจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2022

ในขณะที่ Husqvarna ได้เปิดตัวแนวคิด E-Pilen และเปิดตัวต้นแบบอย่างเป็นทางการที่งาน IAA Motor Show ในปี 2021 แต่ KTM ได้เก็บรายละเอียดข้อมูลของ E-Duke และยังเป็นความลับ ถึงแม้ภาพที่เห็นนั้นจะเบลอขนาดไหนเราก็เดาได้ว่านี่คือรถในตระกูล Duke ของ KTM อย่างแน่นอน ด้วยรูปลักษณ์และสไตล์ของตัวรถที่เป็นเอกลักษณ์ แต่เชื่อว่าทั้ง E-Pilen และ E-Duke จะมีพื้นฐานมอเตอร์เดียวกัน

ทั้ง 2 จะใช้แบตเตอรี่ 5.5 kWh และสร้าง 10 kW (13.4 แรงม้า) นั่นทำให้ E-Duke เทียบเท่ากับกำลังขับ 15 แรงม้า 125 ตัวของ Duke รุ่นปัจจุบันคาดว่าจะทำความเร็วได้ที่ 90-100 กิโลเมตรต่อชั่วโมงออกแบบมาเพื่อการสัญจรภายในเมืองเป็นอย่างยิ่ง

KTM อาจจะเข้าร่วมกลุ่มแบตเตอรี่ที่สามารถถอดเปลี่ยนได้กับฝั่งเอเชียอย่าง Yamaha, Honda และ Piaggio ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา หวังว่าการเปิดตัวอย่างเป็นทางการจะมีในอนาคตอันใกล้นี้


ขอขอบคุณที่มาจาก : rideapart

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : http://www.mocyc.com
Page Facebook : Mocyc.com
Youtube : มอไซค์
IG : MocycThailand