Oben Electric เตรียมปล่อยโมเดลรถไฟฟ้า e-bike รุ่นใหม่!! | Oben Electric

Oben Electric เตรียมปล่อยโมเดลรถไฟฟ้า e-bike รุ่นใหม่!!

Oben Electric เป็นบริษัทผู้ผลิตระดับสตาร์ทอัพ ในเบงกาลูรู ซึ่งก่อตั้งโดย IIT Kharagpur และ IIM Bangalore Alumni ที่ได้เปิดตัวมาในเดือนสิงหาคม 2020 มีการนำเสนอมา 4 รายการใหม่ ที่กำลังจะเปิดตัวมา โดยแต่ละรายการมีกำหนดเปิดตัวห่างกันรุ่นละ 6 เดือน และบริษัทจะกระจายออกไปในช่วงสองปีข้างหน้า โดยผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวมาจะเป็นโมเดลของรถจักรยานยนต์ไฟฟ้า

Oben Electric จะมีการออกแบบรถที่มาสไตล์นีโอ ที่ผสมกับความเรโทร ที่มาพร้อมไฟหน้าแบบ LED ทรงกลม ในรูปแบบของรถ e-bike กับตัวถังที่ดูเรียบง่าย ฝาครอบสำหรับชุดแบตเตอรี่และส่วนท้ายที่ยกขึ้น มาพร้อมการติดตั้งเบาะแบบแยกส่วน แฮนด์บาร์สามารถเข้าถึงการใช้งานได้ง่าย โดยขับเคลื่อนจากพลังงานไฟฟ้าที่เป็นมอเตอร์แบบติดเฟรม ที่เชื่อมโยงกับตัวขับสายพาน อ้างอิงว่าสามารถเร่งทำความเร็วจาก 0-40kmph ได้ภายใน 3 วินาที ซึ่งเร็วกว่า Tork Kratos R 0.5 วินาที ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 100kmph มอเตอร์จะดึงพลังงานจากชุดแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ที่อ้างอิงว่าสามารถทำระยะทางได้ถึง 200 กม. ต่อการใช้งานทั้งหมดและใช้เวลาชาร์จแค่เพียง 2 ชั่วโมง

สำหรับ Oben Electric สร้างขึ้นมาบนเฟรมเทรลลิส ที่เชื่อมโยงกับโช้คแบบเทเลสโคปิก และโช้คหลังแบบโมโนช็อค  ส่วนล้อมาแบบอัลลอย หุ้มด้วยยาง MRF RevZ-FC1 ที่ด้านหน้า และยาง MRF Masseter-X ที่ด้านหลัง ระบบเบรกใช้ดิสก์เบรกแบบจานดอกทั้งสองข้าง และตามที่คาดไว้ ในรถจักรยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ๆ นั้นจะได้รับแผงหน้าปัดแบบดิจิตอล ที่มาพร้อมการเชื่อมต่อเข้ากับระบบสมาร์ทโฟน โดยคาดว่า Oben Electric จะเปิดตัวตั้งราคามาที่ประมาณ Rs 1.2 แสนรูม หรือที่ประมาณ 53,000 บาทขึ้นไป สำหรับ e-bike คันนี้ ที่กำลังจะเปิดตัวมาในเร็วๆ นี้ ที่ประเทศอินเดีย

 

ขอขอบคุณที่มาจาก : https://www.bikedekho.com/

ติดตามข่าวสารวงการมอไซค์ : www.mocyc.com
Page Facebook : www.facebook.com/MocycThailand
Youtube : www.youtube.com/channel/UC2zealFH63iys1sWHW6xFOg?view_as=subscriber
IG : instagram.com/mocycthailand